Bãi rác gây ô nhiễm môi trường

00:00 - Thứ Sáu, 29/05/2015 Lượt xem: 2175 In bài viết
ĐBP - Trước cổng Trạm Y tế xã Pom Lót, huyện Điện Biên mỗi ngày có vài chục lượt người ở các đội: 4, 5, 7 và 19, mang rác thải sinh hoạt gia đình đổ bừa bãi ra lề đường. Mỗi ngày công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và Xây dựng thu gom rác 1 lần vào 17 giờ. Sau thời gian thu gom, rác thải vẫn được các gia đình nói trên tiếp tục xả và lưu cữu đến chiều hôm sau. Nhất là sau mỗi buổi tối, lượng rác lại nhiều hơn.

Đống rác trước cổng Trạm Y tế xã Pom Lót ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe những gia đình xung quanh.

Tình trạng này diễn ra đã nhiều năm, nhưng đến nay chính quyền xã vẫn chưa có cách giải quyết. Ông Lò Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Pom Lót, cho biết: Lượng rác thải quá nhiều, điểm tập kết thì chưa có; trong khi tần suất thu gom rác không nhiều hơn nên tình trạng trên vẫn chưa được cải thiện. Cán bộ xã đã nhắc nhở nhiều lần, thường xuyên tuyên truyền nhưng tình trạng xả rác bừa bãi vẫn diễn ra. Hiện UBND xã đang lên kế hoạch tìm địa điểm mới để tập kết rác, tránh vứt bừa bãi gây ảnh hưởng môi trường cuộc sống của người dân quanh khu vực. 

Thiết nghĩ, để bảo vệ môi trường và cuộc sống của mình, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức, hạn chế tối đa việc xả rác bừa bãi ra môi trường. Bên cạnh đó, việc sớm có địa điểm mới đảm bảo hơn để tập kết rác thải, tránh gây ô nhiểm môi trường cũng là rất cần thiết.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top