Báo Điện Biên Phủ đã phản ánh đúng tình trạng phá rừng

16:48 - Thứ Ba, 23/08/2016 Lượt xem: 3165 In bài viết
ĐBP - Ngay sau khi Báo Điện Biên Phủ đăng bài “Rừng Mường Đun kêu cứu”, đoàn công tác gồm: Chi Cục Kiểm lâm tỉnh và chính quyền, kiểm lâm của 2 huyện: Tủa Chùa, Tuần Giáo đã đến hiện trường khu rừng bị phá, xác minh những điểm khai thác gỗ như phản ánh của Báo Điện Biên Phủ.

Theo ông Phạm Văn Khiên, Chi Cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết: “Báo Điện Biên Phủ đã phản ánh đúng sự thật về tình trạng phá rừng tại vùng giáp ranh giữa huyện Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa. Quá trình kiểm tra đã xác minh rõ tại khu rừng giáp ranh giữa 2 huyện có xảy ra tình trạng khai thác gỗ nghiến. Tại đây, đoàn công tác của Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã xác minh được 8 cây gỗ nghiến có đường kính từ 0,8 – 1,5m, chiều cao từ 8 – 15m đã bị đốn hạ; trong đó có 1 cây thuộc địa phận huyện Tủa Chùa.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã làm việc với UBND 2 huyện: Tuần Giáo và Tủa Chùa để thống nhất phương án bảo vệ khu rừng nghiến; đưa ra các giải pháp, kiểm tra xác minh, khám nghiệm hiện trường vùng có cây gỗ nghiến bị khai thác để quy trách nhiệm và xử lý. Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm tỉnh chỉ đạo Hạt Kiểm lâm của 2 huyện tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin để bảo vệ rừng nghiến tại vùng giáp ranh; tuyên truyền cho người dân không vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý, bảo vệ rừng.

Vinh Duy
Bình luận
Back To Top