Tênh Phông – điểm sáng về an ninh trật tự

09:01 - Thứ Sáu, 30/09/2016 Lượt xem: 3163 In bài viết
ĐBP - Xã vùng cao Tênh Phông, huyện Tuần Giáo có 5 bản, 260 hộ với 1.480 khẩu. Do địa bàn rộng, dân cư sinh sống rải rác, trình độ văn hóa, hiểu biết về pháp luật của bà con chưa đồng đều, đời sống gặp nhiều khó khăn về kinh tế… Để đảm bảo giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội địa phương, lực lượng Công an xã đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong việc phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn.

 

Công an xã Tênh Phông tuyên truyền về ANTT cho người dân bản Ten Hon. Ảnh: Lan Phương

Ông Mùa A Dua, Phó trưởng Công an xã Tênh Phông cho biết: Đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, lực lượng Công an xã tích cực bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm; thành lập tổ công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước. Thời gian qua, lực lượng Công an xã  triển khai thực hiện có hiệu quả những biện pháp giữ vững ổn định an ninh trên địa bàn như: Tổ chức họp bản với gần 400 lượt người nghe tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; ban Công an xã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể từ xã đến bản, tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đến nay, 5/5 bản đã đăng ký cam kết tham gia thực hiện các nội dung: không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển ma túy, vũ khí vật liệu nổ; không khai thác chặt phá rừng... Thực hiện các quy định ở khu dân cư, 100% gia đình trên địa bàn xã ký cam kết thực hiện “Gia đình an toàn về ANTT” với các nội dung: chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không để con cháu bỏ học, bạo lực gia đình, tập trung chăm lo cuộc sống ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ngoài ra, Công an xã  tranh thủ, phát huy được vai trò của người có uy tín, già làng, trưởng bản… để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy ước, hương ước của bản, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng với tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, Công an xã Tênh Phông tổ chức tuần tra từ 3 - 4 buổi/tuần, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy.

Công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật đến người dân luôn được chú trọng đã góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tố giác tội phạm của người dân, giúp cơ quan chức năng nắm bắt thông tin và giải quyết kịp thời. Đến nay, Tênh Phông được công nhận là địa bàn sạch về ma túy, cả xã không có người trồng cây thuốc phiện, không có người nghiện ma túy; tình hình an ninh chính trị luôn ổn định, là một trong những xã vùng cao ít phức tạp về tôn giáo nhất trên địa bàn huyện Tuần Giáo. 

Ông Mùa Sua Thào, Trưởng bản Ten Hon cho biết: Là bản trung tâm, tập trung đông dân cư nhất trong xã nhưng trong thời gian qua, tình hình ANTT luôn được đảm bảo, cả bản không có vấn đề phức tạp về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Có được sự ổn định như vậy là do lực lượng công an viên thường xuyên kiểm tra, phòng ngừa, nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, nhờ đó, bà con yên tâm lao động sản xuất.

Phạm Dương
Bình luận
Back To Top