Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Trao tặng 200 xe lăn cho người khuyết tật vận động tỉnh

09:50 - Thứ Năm, 01/12/2016 Lượt xem: 3579 In bài viết
ĐBP - Ngày 30/11, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tổ chức trao tặng 200 xe lăn cho người khuyết tật vận động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Trong tổng số 200 xe lăn được trao lần này, có 20 xe do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ tỉnh; còn lại trao cho Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh hỗ trợ huyện Điện Biên 55 xe, TP. Điện Biên Phủ 22 xe, Tuần Giáo 10, Mường Ảng 24, Điện Biên Đông 28, TX. Mường Lay 11 và huyện Mường Chà 30 xe. Số xe lăn trên được tài trợ bởi các tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, tổ chức Trả lại tuổi thơ và tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam thông qua sự kết nối của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Mỗi xe lăn sẽ được cán bộ phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thị, thành phố tiếp nhận trao tận tay và hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản cho đối tượng trên địa bàn mình được hỗ trợ.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng ông Lương Phan Cừ, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao xe lăn cho người khuyết tật vận động của TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Quý cảm ơn Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã dành món quà hết sức có ý nghĩa cho người khuyết tật của tỉnh Điện Biên. Đồng chí Lê Văn Quý cũng mong muốn thời gian tới, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để tỉnh Điện Biên có thêm nguồn lực quan tâm chăm sóc người khuyết tật, giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn hòa nhập với cộng đồng.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top