Chi đoàn Thanh niên BHXH tỉnh

Phát huy vai trò dẫn đầu trong các phong trào hoạt động

09:05 - Thứ Tư, 04/01/2017 Lượt xem: 4284 In bài viết
ĐBP - Hiện nay, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh có 42 đoàn viên, chia làm 4 tổ phân đoàn, trong đó có 16 đảng viên tham gia sinh hoạt. Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên BHXH tỉnh luôn phát huy vai trò dẫn đầu trong các phong trào hoạt động của đơn vị.

Với phương châm “Ở đâu có đoàn viên thanh niên và hoạt động đoàn, ở đó có hoạt động sáng tạo”. Năm 2016, Chi đoàn đã đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo", thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong cơ quan. Phong trào, đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên toàn cơ quan, khích lệ đoàn viên thanh niên không ngừng vươn lên trong công tác, chuyên môn, xây dựng được tác phong làm việc gần gũi, thân thiện với người dân. Qua đó, ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với sự phát triển chung của toàn đơn vị. Với những nội dung cụ thể, sát với thực tế, phong trào “3 trách nhiệm” đã cụ thể hóa ý thức, trách nhiệm của mỗi người cán bộ, công chức, viên chức trong việc phục vụ nhân dân. Gắn nội dung đó vào từng công việc, hành động cụ thể mà mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện, góp phần khơi dậy trong mỗi cán bộ trẻ ý thức “Mình vì mọi người”.

Năm 2016, Chi đoàn luôn hăng hái tham gia và thực hiện tốt hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do cơ quan và đoàn cấp trên phát động, cụ thể: Tham gia Lễ ra quân Tháng Thanh niên; chúc tết bà con xã Hừa Ngài (huyện Mường Chà); tham gia hiến máu Lễ hội Xuân Hồng; tổ chức các hoạt động tháng thanh niên; chương trình bóc dỡ tờ dán quảng cáo trên tường, cột điện dọc đường Nguyễn Hữu Thọ làm sạch đường phố; phối hợp cùng Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Mường Chà thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các em học sinh tại điểm trường San Suối - xã Hừa Ngài (huyện Mường Chà); tham gia lễ trồng cây từ Nà Nhạn - Mường Phăng;… Chi đoàn luôn đóng vai trò nòng cốt trong việc tổ chức và tham gia các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao để chào mừng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Chi đoàn.

Xác định tham gia xây dựng Đảng vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vinh dự lớn của tổ chức Đoàn, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, năm 2016, Chi đoàn đã giới thiệu được 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng và cử đi học lớp nhận thức về Đảng; bồi dưỡng cho 11 đồng chí đảng viên dự bị đề nghị Chi bộ Đảng xem xét chuyển Đảng chính thức.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn ra sức thi đua, phát huy năng lực, chuyên môn nghiệp vụ, lập thành tích trong mọi hoạt động của cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, trong năm 2016, Chi đoàn có 23/42 đoàn viên xuất sắc (chiếm 55%); 17/42 đoàn viên đạt khá (chiếm 40%).

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2017 Chi đoàn BHXH tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhân các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành,  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ và hướng dẫn của Đoàn Dân chính Đảng tỉnh, cuộc vận động “Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương đoàn phát động; đẩy mạnh công tác giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, tuyên truyền về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; tăng cường triển khai tổ chức các phong trào hành động cách mạng bằng nhiều hình thức như thi đua cải cách thủ tục hành chính, phát huy sáng kiến, sáng tạo trong việc thực hiện chuyên môn nghiệp vụ, tình nguyện hướng về vùng sâu vùng xa; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả hai phong trào lớn của Đoàn là “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”, “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”; tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động tình nguyện mùa đông năm 2017…

Lê Thùy Dương (BHXH tỉnh)
Bình luận
Back To Top