Vì một xuân mới đầm ấm, yên vui

08:48 - Thứ Sáu, 20/01/2017 Lượt xem: 6136 In bài viết
ĐBP - Trao đổi về nhiệm vụ bảo vệ Tết Nguyên đán 2017, đặc biệt là đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm những ngày cuối năm, Thượng tá Bùi Quốc Huy, Phó Công an TP. Điện Biên Phủ cho biết: Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, Công an thành phố đã tổ chức ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự đến 100% cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và 3.875/15.252 hộ dân trên địa bàn trước ngày 20/1/2017. 

Lực lượng công an trên địa bàn đã phối hợp tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống an toàn của cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường như: cổng, tường rào, cửa ra vào, cửa sổ, khóa cửa, khóa tủ, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, nếu có hỏng hóc, xuống cấp thì kịp thời sửa chữa, nâng cấp để quản lý tốt tài sản. Đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp lắp đặt và thường xuyên kiểm tra hệ thống chiếu sáng ban đêm; bố trí camera giám sát an ninh ở những vị trí trọng yếu như cổng ra vào, phòng quỹ, kho chứa tài sản có giá trị lớn... để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và phục vụ điều tra xử lý các hành vi trộm cắp.

 
Công an thành phố đã phối hợp kiểm soát thị trường trước, trong và sau tết nguyên đán; phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (Công an tỉnh) kiểm tra 7 điểm có nguy cơ cháy nổ cao. Thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý xuất nhập cảnh của người nước ngoài, quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của UBND tỉnh; thực hiện tốt công tác quản lý và bảo vệ an toàn cho người nước ngoài tại địa bàn trong dịp tết với việc đăng ký cho 129 đoàn với 534 người nước ngoài thuộc 28 quốc gia đang có mặt tại thành phố. Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các lực lượng của Công an thành phố và công an xã, phường phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và trật tự an toàn xã hội.  

Dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an TP. Điện Biên Phủ đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, đến giữa tháng 1/2017 dương lịch, Công an thành phố thực hiện công tác điều tra cơ bản theo chuyên đề của lực lượng, rà soát xác định địa bàn, đối tượng, tụ điểm phức tạp về hoạt động của tội phạm ma túy, hình sự, tệ nạn xã hội. Trong đợt cao điểm (triển khai từ ngày 1/1/2017), Công an thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 4/4 đơn tố giác tội phạm bằng hình thức khởi tố với 5 đối tượng; vật chứng thu giữ là 1 ô tô (giá trị khoảng 200 triệu đồng), 2 điện thoại di động (trị giá hơn 22,6 triệu đồng), hơn 5,4 triệu đồng. Điển hình như vụ việc hồi 12 giờ 50 phút ngày 7/1/2017, tại đường Hoàng Văn Thái thuộc địa phận phường Mường Thanh, chị N.T.M.H (trú tại phường Mường Thanh) bị 2 đối tượng (1 nam, 1 nữ) đi xe máy, giật 1 ví da màu xanh (bên trong có điện thoại di động, 1 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ quan trọng). Ngay sau khi nhận đơn trình báo của công dân, Công an TP. Điện Biên Phủ đã tiến hành xác lập chuyên án CG0117 để đấu tranh. Qua sàng lọc, xác minh, ngày 13/1/2017, chuyên án được phá thành công, bắt 2 đối tượng gây ra vụ cướp giật tài sản là Nguyễn Tiến Mạnh (sinh năm 1994) và Lò Thị Diệp (sinh năm 1994), thường trú tại đội 4B, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. Mở rộng điều tra, các đối tượng  khai nhận còn gây ra 2 vụ cướp giật khác tại phường Noong Bua (TP. Điện Biên Phủ) và xã Pom Lót (huyện Điện Biên), hiện Công an thành phố đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an phường Mường Thanh cho biết: Hiện nay Công an phường đã huy động 96 thành viên ban bảo vệ dân phố cùng với lực lượng cảnh sát khu vực tổ chức tuần tra, nắm chắc tình hình ngay tại tổ dân phố, đồng thời thường xuyên nhắc nhở người dân nâng cao ý thức bảo quản tài sản. Lực lượng Công an cũng tham mưu cho UBND phường siết chặt các quy định về phòng cháy, chữa cháy, đốt pháo nổ, an ninh trật tự dịp tết tại các tổ dân phố bằng hình thức đưa vào hạng mục đánh giá thi đua năm. Tuy nhiên, với mục tiêu phòng là chính, người dân cần nâng cao cảnh giác, không để các vật dụng cá nhân lên giỏ hoặc cốp xe máy, không nên sử dụng điện thoại khi đang lưu thông, vừa mất an toàn giao thông vừa dễ bị cướp giật; hạn chế đi về khuya, qua các khu vực vắng vẻ, tránh để lộ những tài sản có giá trị (vàng, điện thoại di động cao cấp…) tại những nơi tập trung đông người như chợ, đường phố.

Phạm Dương
Bình luận
Back To Top