Cần giải tỏa xe taxi đỗ trong sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1

09:47 - Thứ Sáu, 24/02/2017 Lượt xem: 4749 In bài viết
ĐBP - Thời gian qua, nhiều khách du lịch đến tham quan tại Điện Biên phản ánh về tình trạng nhiều taxi đỗ trong sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1 để kinh doanh làm giảm sự trang nghiêm, tĩnh lặng tại nơi an nghỉ của liệt sỹ. Chị Hoàng Thị Vân - du khách đến từ TP. Hải Phòng, chia sẻ: Tại sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1 xe taxi vào ra liên tục gây khó khăn về lối đi cho khách thập phương. Thậm chí, trong thời gian chờ khách, các xe taxi xếp chật kín 2 bên hành lang lối vào sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1. Anh Lò Văn Chung, tổ dân phố 12, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ cũng bày tỏ sự không hài lòng đối với tình trạng taxi đỗ trong sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1.

Theo quan sát, hàng ngày, tại sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1 lúc nào cũng có từ 10 - 14 taxi đỗ chờ đưa đón khách. Ngoài ra, tại khu vực quanh Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (đoạn gần chân đồi A1) từ lâu đã hình thành bãi đỗ xe tự phát của một số tài xế hành nghề vận tải. Khu vực này là địa điểm được quy hoạch để đỗ xe của du khách đến tham quan di tích lịch sử đồi A1; nhưng các xe kinh doanh vận tải trên địa bàn đã chiếm chỗ nên xe của du khách phải đỗ ngay gần cổng chính lối vào di tích, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

 

Taxi đỗ tại sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1, TP. Điện Biên Phủ.
Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, taxi đỗ ở sân Nghĩa trang Liệt sỹ A1 là sai quy định, bởi khu vực này dành để đón du khách và thân nhân các gia đình liệt sỹ. Thời gian qua, Sở đã tích cực tuyên truyền, nhắc nhở các hãng taxi di rời điểm đỗ xe ra khu vực khác, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có chuyển biến. Để giữ sự tôn nghiêm taị nghĩa trang, các cơ quan chức năng cần có biện pháp kiên quyết, hiệu quả hơn để khắc phục tình trạng dừng, đỗ xe sai quy định trên.
Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top