Hội Nhà báo Việt Nam:

Hội nghị học tập, quán triệt, thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo

10:25 - Thứ Sáu, 21/04/2017 Lượt xem: 7474 In bài viết

ĐBP - Ngày 21/4, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt, thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và tập huấn công tác kiểm tra năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương có liên quan; trên 200 đại biểu  của Hội Nhà báo 63 tỉnh, thành phố và 19 Liên chi hội Nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nhấn mạnh: Ngày 11/4/2017, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Chỉ thị số 120/CT-HNB về tổ chức học tập, thực hiện 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam. Chỉ thị nêu rõ trong công cuộc đổi mới, báo chí Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, tích cực đồng hành và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đội ngũ những người làm báo Việt Nam có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, phẩm chất đạo đức trong sáng, vững vàng nghề nghiệp, giàu tinh thần cống hiến, không ngại khó khăn gian khổ, luôn nỗ lực lao động cần cù, sáng tạo vì lợi ích của đất nước và nhân dân. Bên cạnh những đóng góp to lớn, những tấm gương đáng tự hào đó, có một thực tế là hiện nay các biểu hiện hành vi tiêu cực trong hoạt động báo chí ngày càng phức tạp và rất đáng lo ngại.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, tại hội nghị lần này, các đại biểu được nghe đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu 16 điểm mới trong Luật Báo chí 2016; lãnh đạo các ban và Trung tâm nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam nói về: 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam và hướng dẫn việc quyết định thành lập, xây dựng quy chế, nội dung hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam tại các tỉnh, thành phố, cũng như các Liên chi hội Nhà báo trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam.

Tin, ảnh: Nguyễn Vân Chương
Bình luận
Back To Top