Mường Chà: Kỷ luật 1 lãnh đạo xã do uống rượu say gây rối làm mất trật tự công cộng

14:50 - Chủ Nhật, 23/04/2017 Lượt xem: 9489 In bài viết

ĐBP - Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Chà đã ra quyết định kỷ luật Chủ tịch UBND xã Ma Thì Hồ vì có hành vi thiếu chuẩn mực, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo đó, ông Hồ Vảng Chu, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Ma Thì Hồ bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Nguyên nhân là do đã có hành vi uống rượu say không làm chủ được bản thân, dẫn đến gây gổ, cãi vã, đánh nhau, làm mất trật tự công cộng. Hành vi của ông Hồ Vảng Chu vi phạm điều 17, Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của BCH Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm điểm 5, Chỉ thị 08-CT/TU, ngày 30/3/2016 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc; làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi sinh hoạt, công tác, cũng như hình ảnh người cán bộ, đảng viên trong nhân dân.

Việc xử lý, kỷ luật đối với ông Hồ Vảng Chu thể hiện sự nghiêm khắc của BTV Huyện ủy Mường Chà, đồng thời cũng là lời nhắc đối với cán bộ, đảng viên các địa phương khác trong việc nghiêm túc thực hiện các quy định liên quan đến chuẩn mực người cán bộ, đảng viên.

Hà Linh
Bình luận
Back To Top