Bạn đọc & Tòa soạn

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới ở Mường Ảng

10:24 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 9655 In bài viết
ĐBP - Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng đi ô tô đã giả mua thẻ điện thoại để lừa đảo tại một số đại lý bán thẻ trên địa bàn huyện Mường Ảng. Thủ đoạn của chúng là hỏi mua thẻ điện thoại với số lượng lớn, sau đó lấy lý do quên tiền ngoài ô tô và đi ra lấy tiền. Khi quay vào lại bảo không mua nữa hoặc chỉ mua 1 - 2 thẻ còn đâu trả lại. Khi chúng đi khỏi và đến lúc có người khác đến mua thẻ thì các đại lý mới phát hiện ra số thẻ điện thoại chúng trả lại là giả được làm y như thật.

Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền ở tổ dân phố 10, thị trấn Mường Ảng cho biết: Cách đây mấy hôm, có 3 nam thanh niên đi trên 1 ô tô màu trắng, 1 người xuống hỏi mua 15 chiếc thẻ điện thoại mệnh giá 100 nghìn đồng của Viettel, chúng đưa cho chị 1,5 triệu đồng rồi nhờ chị xé rời những thẻ đó ra. Sau đó lại hỏi mua thêm 10 thẻ mệnh giá 100 nghìn đồng của Vinaphone và hỏi mua thẻ số lượng nhiều như vậy thì chiết khấu bao nhiêu phần trăm? Chị Huyền trả lời là nhà chị bán lẻ đúng giá nên không có chiết khấu, sau đó thanh niên này đã trả lại toàn bộ số thẻ rồi lấy lại tiền và bảo sẽ lên đại lý mua cho rẻ. Hôm sau chị bán thẻ cho khách hàng khác, thì nhận được phản ánh thẻ đó đã được nạp cho một tài khoản game từ ngày hôm trước. Chị Huyền gọi điện hỏi Trung tâm Hỗ trợ khách hàng của Viettel và được biết, toàn bộ số thẻ đối tượng giả mua rồi trả lại cho chị đều đã được nạp cho tài khoản game đúng vào thời điểm chị giao dịch với chúng.

Do đó, người dân cần nâng cao cảnh giác để không bị mắc lừa và nếu thấy những đối tượng có biểu hiện như trên, hãy báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Thành Văn
Bình luận
Back To Top