Thị trấn Mường Ảng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

21:21 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 10122 In bài viết

ĐBP - Sáng 26/5, Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (26/5/1997 - 26/5/2017); đón nhận Cờ thi đua của Bộ Công an và Bằng khen của UBND tỉnh trao tặng. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh...

Thị trấn Mường Ảng được thành lập ngày 26/5/1997, theo Nghị định số 52/NĐ-CP của Chính phủ. Khi mới thành lập, đời sống kinh tế của nhân dân gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng thấp kém, tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn diễn biến phức tạp, thu nhập bình quân chỉ đạt 10 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 25%.

 

Đại diện lãnh đạo thị trấn Mường Ảng nhận Cờ thi đua của Bộ Công an. 

20 năm qua, được sự quan tâm của Huyện uỷ, HĐND, UBND 2 huyện: Tuần Giáo và Mường Ảng, cùng với sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, nhân dân trên địa bàn, thị trấn Mường Ảng đã đạt những kết quả quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tăng tỷ trọng các ngành thương mại, dịch vụ, công nghiệp, TTCN. Công tác xóa đói, giảm nghèo đạt hiệu quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 11,2%, lĩnh vực quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững và tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. 

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Thanh Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho thị trấn Mường Ảng. 

Việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và kết cấu hạ tầng đô thị được quan tâm. Các công trình phúc lợi, văn hóa, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng và nâng cấp tương đối đồng bộ, đã làm cho bộ mặt đô thị ngày càng đổi mới. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tiếp tục được duy trì, nâng cao chất lượng. Đến năm 2017, toàn thị trấn có 8/11 tổ dân phố, bản đạt văn hóa; phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được quan tâm; sự nghiệp giáo dục và đào tạo, y tế được chú trọng. Thị trấn hiện có 4/4 trường đạt chuẩn Quốc gia; Trạm Y tế thị trấn được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm; trải qua 5 kỳ đại hội, đến nay Đảng bộ thị trấn đã có 212 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ thị trấn nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh.

Tại buổi lễ, thị trấn Mường Ảng vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ thi đua, UBND tỉnh tặng Bằng khen; UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm xây dựng và phát triển thị trấn Mường Ảng.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top