Noong Hẹt công bố đạt chuẩn nông thôn mới

21:44 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 10463 In bài viết

ĐBP - Ngày 26/5, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên tổ chức Lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự lễ công bố có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Khôi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM cho đại diện lãnh đạo xã Noong Hẹt. 

Sau hơn 5 năm thực hiện Chương trình nông thôn mới, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến tháng 11/2016, xã Noong Hẹt đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Kinh tế - xã hội của xã Noong Hẹt tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được cấp trên quan tâm đầu tư, tạo nên diện mạo mới cho nông thôn cấp cơ sở. Đặc biệt, trong những năm qua, thu nhập bình quân đầu người của xã Noong Hẹt tăng lên 3,9 lần (từ 5,6 triệu đồng/người/năm năm 2009 lên trên 22,1 triệu đồng/người/năm năm 2016); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 22,8% năm 2011 xuống còn 8% năm 2016. Trong tổng số trên 13,3 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM trong 5 năm qua, nhân dân xã Noong Hẹt đã đóng góp khoảng 2 tỷ đồng và trên 1.000 ngày công lao động. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và nâng cao năng lực hoạt động, tạo cho Noong Hẹt sức bật và sự thay đổi toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Phát biểu tại lễ công bố, lãnh đạo Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, lãnh đạo huyện Điện Biên, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Noong Hẹt đã đạt được. Để đạt được kết quả trên đòi hỏi phải có sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm, quyết liệt của các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn xã; Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý từ xã đến thôn, bản phải thực sự bám sát cơ sở, xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, phân công rõ trách nhiệm cho từng bộ phận, từng thành viên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, vừa làm vừa điều chỉnh để đảm bảo cho phù hợp; chú trọng tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục từ cán bộ, đảng viên đến nhân dân trong xã; thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa, huy động các nguồn lực đầu tư trong quá trình tổ chức thực hiện các tiêu chí; phát huy và thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở… Mặc dù đã đạt được danh hiệu xã đạt chuẩn NTM, nhưng Noong Hẹt vẫn còn một số hạn chế như: các giải pháp để đảm bảo tính ổn định, phát triển bền vững lâu dài còn hạn chế; việc phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn xã vẫn còn là mục tiêu mà xã tiếp tục phải phấn đấu.

Ghi nhận và biểu dương những đóng góp cho thành công chung của phong trào xây dựng NTM ở Noong Hẹt, tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho cán bộ và nhân dân xã Noong Hẹt; UBND huyện Điện Biên tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân.

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top