Bạn đọc & Tòa soạn

Cọc tiêu giao thông chưa phát huy tác dụng

09:00 - Thứ Sáu, 28/07/2017 Lượt xem: 8142 In bài viết
ĐBP - Từ lâu, hệ thống cọc tiêu bằng sắt chạy dọc tuyến quốc lộ 279 đoạn qua tổ dân phố số 1, xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ) đã không phát huy tác dụng. Gần 100 cọc tiêu trơ trọi, rỉ sét; dây xích móc nối giữa các cột tiêu không còn đoạn nào. Người dân sống quanh khu vực cho biết, những đoạn xích đã bị lấy trộm vào ban đêm nên không biết thủ phạm là ai.

Được biết, hệ thống cọc tiêu, móc xích này được cắm sau khi tuyến quốc lộ 279 hoàn thành và đưa vào sử dụng, do Công ty Cổ phần Đường bộ 226 quản lý. Cách đây khoảng 3 năm, lợi dụng ban đêm kẻ xấu đã tháo móc lấy đi nhiều đoạn dây xích. Sau khi phát hiện, tổ dân phố số 1, xã Thanh Minh đã báo Công an TP. Điện Biên Phủ và UBND xã Thanh Minh lập biên bản hiện trường, bàn giao số dây xích rơi xuống đất còn lại cho công an xã quản lý; đồng thời, báo cho đơn vị quản lý hệ thống cọc tiêu này, song từ đó đến nay vẫn chưa thấy sửa chữa.

Ý tưởng của cơ quan chức năng khi lắp đặt hệ thống cọc tiêu là rất rõ ràng, vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, vừa tạo cảnh quan. Song đến nay, những đoạn xích không còn nữa, điều này không chỉ ảnh hưởng đến an toàn cho người tham gia giao thông mà còn làm thiệt hại tài sản Nhà nước. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có giải pháp cụ thể để hệ thống cọc tiêu có thể phát huy tác dụng...

Quang Long (TP. Điện Biên Phủ)
Bình luận
Back To Top