Khu vực Chợ Bản Phủ

Nhiều hộ kinh doanh, tiểu thương chiếm dụng hành lang giao thông

09:30 - Thứ Sáu, 11/08/2017 Lượt xem: 10201 In bài viết
Thời gian gần đây, tại khu vực Chợ Bản Phủ (thuộc đội 24, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên), có nhiều hộ kinh doanh tự ý chiếm dụng hành lang giao thông để đặt biển quảng cáo, bày bán thực phẩm, gây ảnh hưởng đến giao thông và làm mất mỹ quan đường phố.

Quan sát tại khu vực này, chúng tôi thấy có khoảng 15 hộ kinh doanh ki ốt ngay mặt Quốc lộ 279, buôn bán các thiết bị điện tử, điện thoại, hàng ăn uống... đặt các biển quảng cáo ra sát lòng đường. Bên cạnh đó, hàng loạt tiểu thương, kinh doanh nhỏ lẻ, buôn bán rau, quả, gia cầm... cũng chiếm dụng hành lang giao thông hai bên quốc lộ 279 để bán hàng. Vào giờ cao điểm, mật độ người lưu thông qua khu vực Chợ Bản Phủ khá đông đúc, nhiều người điều khiển phương tiện dừng hẳn dưới lòng đường để mua bán hàng hóa, khiến cả đoạn quốc lộ dài hơn 100m bị tắc nghẽn cục bộ.

 

Hàng loạt hộ kinh doanh tại khu vực Chợ Bản Phủ dựng biển quảng cáo ra sát lòng đường, gây ảnh hưởng tới giao thông trên quốc lộ 279.

Ông Hoàng Văn Lịch, Đội trưởng đội 24, xã Noong Hẹt, cho biết: “Để thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán nhiều người cố tình lấn chiếm hành lang giao thông. Tình trạng này diễn ra đã 2 năm nay, khiến những người đi qua khu vực này trở nên bức xúc. Mặc dù thường xuyên nhắc nhở nhưng các hộ kinh doanh vẫn không chấp hành theo”.

Trao đổi với bà Quàng Thị Thời, Trưởng Ban quản lý Chợ Bản Phủ, được biết: Chợ Bản Phủ có khoảng 150 hộ kinh doanh, buôn bán lớn, nhỏ. Hiện nay, việc người bán hàng lấn chiếm hành lang giao thông cũng gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh, buôn bán tại Chợ Bản Phủ. Bởi người dân mua thực phẩm thường dừng mua ngay tại lòng đường nên không ai vào trong chợ mua nữa; mặc dù bên trong chợ, có mặt bằng vừa đủ để cho các hộ kinh doanh bày bán hàng hóa. Bên cạnh đó, do tiểu thương bán hàng ngay lòng đường nên Ban Quản lý chợ rất khó quản lý và thu vé chợ.

Do vậy, việc người dân chiếm dụng hành lang giao thông để đặt biển quảng cáo, kinh doanh buôn bán, không chỉ cản trở giao thông mà còn gây mất mỹ quan đường phố và để lại hình ảnh không đẹp trong mắt du khách.

Bài, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top