Lữ đoàn 82 nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

08:51 - Thứ Tư, 20/09/2017 Lượt xem: 9927 In bài viết
ĐBP - Lữ đoàn 82 (Quân khu 2) có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với chủ trương đúng, quyết tâm cao và cách làm sáng tạo, Lữ đoàn 82 đã phát huy được thế mạnh của mình, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả kiểm tra các nội dung giáo dục, huấn luyện, như: Nhận thức chính trị, huấn luyện thể lực và kỹ thuật, chiến thuật đều đạt loại giỏi; tổ chức các cuộc diễn tập hoàn thành tốt nội dung, chỉ tiêu đề ra. Với thành tích xuất sắc đạt được, Lữ đoàn được Bộ Quốc phòng tặng Cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi” liên tục 10 năm (2005 - 2015).

 

Chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 4 (Lữ đoàn 82) tham gia hội thao huấn luyện chiến sĩ mới. Ảnh: Thu Phương

Thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy Lữ đoàn 82 chỉ đạo các đơn vị quán triệt, giáo dục cho bộ đội nắm chắc các chỉ thị, nghị quyết của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, tập trung giáo dục cho bộ đội nhận thức rõ về đối tượng, đối tác của cách mạng, đối tượng tác chiến, nhất là thủ đoạn, biện pháp tác chiến của địch trong điều kiện mới. Lữ đoàn chỉ đạo các đơn vị vận dụng linh hoạt các biện pháp, kết hợp giữa giáo dục tập trung theo chương trình huấn luyện thường xuyên với giáo dục riêng và hoạt động của các “Tổ tư vấn giáo dục quân nhân”; kết hợp công tác giáo dục với công tác thi đua, khen thưởng, nhất là phát động phong trào thi đua đột kích trong các giai đoạn huấn luyện; tích cực đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho từng đối tượng. Trong đó, trọng tâm là đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện chiến thuật; kỹ thuật các bài bắn mục tiêu ẩn, hiện và di động từ cấp tiểu đội, khẩu đội đến cấp tiểu đoàn; chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện đêm và huấn luyện thành thạo tác chiến hiệp đồng với các lực lượng trong điều kiện địa hình, thời tiết phức tạp (đêm tối, sương mù…). Đối với chiến sĩ mới, ngoài những nội dung huấn luyện theo quy định, Lữ đoàn chỉ đạo các đơn vị coi trọng huấn luyện thể lực, nâng cao khả năng cơ động của bộ đội trong các tình huống chiến đấu. Do đó, chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của Lữ đoàn được nâng cao; năm 2016 Lữ đoàn tiếp tục đạt danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật là giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc và thực hiện nghiêm pháp luật Nhà nước, điều lệnh, điều lệ quân đội, hạn chế thấp nhất các vụ vi phạm kỷ luật, nhất là kỷ luật nghiêm trọng, tai nạn giao thông, tai nạn trong huấn luyện; bảo đảm an toàn tuyệt đối  về người và vũ khí, trang bị. Quá trình thực hiện phải phát huy vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ các cấp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là trong thực hiện quy chế dân chủ về công tác quản lý kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy; cấp trên làm gương cho cấp dưới, cán bộ làm gương cho chiến sĩ.

Trên cơ sở quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Quân ủy Trung ương về “Lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới”, Lữ đoàn 82 tăng cường công tác bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong đó, tập trung bảo đảm đầy đủ về số lượng, chất lượng, sự đồng bộ của vũ khí, trang bị, phương tiện; tổ chức tốt việc rà soát, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Đối với công tác hậu cần, Lữ đoàn duy trì và quản lý chặt chẽ lượng vật chất hậu cần dự trữ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm tốt cho nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất trong mọi tình huống. Đồng thời đẩy mạnh phong trào tăng gia, sản xuất tại đơn vị, nhất là làm vườn rau chuyên canh, khu tăng gia và tiếp phẩm tập trung, cung cấp nhiều loại rau, thực phẩm tại chỗ có giá trị. Công tác phòng dịch, rèn luyện thể lực, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội cũng được Lữ đoàn quan tâm chăm lo, tỷ lệ quân số khỏe luôn đạt trên 99,1%. Đây là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thành Đạt
Bình luận
Back To Top