Bạn đọc & Toà soạn

Mong muốn được xây dựng nhà văn hóa cộng đồng

09:11 - Thứ Sáu, 22/09/2017 Lượt xem: 6476 In bài viết
ĐBP - Xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên) đạt chuẩn nông thôn mới từ tháng 6/2017, trong đó, tiêu chí về Cơ sở vật chất văn hóa vẫn đang được hoàn thiện. Hiện nay toàn xã mới có 4/27 thôn, đội, bản có nhà văn hóa. Riêng đội 24 nằm tại trung tâm xã với mật độ dân số đông nhưng vẫn chưa có nhà văn hóa.

Theo chia sẻ của ông Hoàng Văn Lịch, Đội trưởng đội 24, thì đội có 161 hộ với gần 500 khẩu. Đã từ lâu, vì chưa có nhà văn hóa nên mọi việc sinh hoạt cộng đồng như: họp dân, họp chi bộ, sinh hoạt thiếu nhi, tổ chức văn nghệ... đều phải tổ chức nhờ sân của các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn. Tuy nhiên, do số lượng người dân khá đông mà không có cơ quan, đơn vị nào đủ rộng để đảm bảo đủ chỗ cho mọi người đến sinh hoạt, cũng vì thế mà các cuộc họp đội thường xuyên vắng người, đã ảnh hưởng tới công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các chủ trương của xã, của huyện.

Riêng các cháu trong độ tuổi thiếu niên, nhi đồng trong đội có 150 cháu. Hàng năm việc tổ chức hội, hè cho các cháu như: sinh hoạt hè, Tết Trung thu, Tết thiếu nhi (1/6) đều nhờ sân của các cơ quan. “Trên địa bàn đội hiện nay vẫn còn quỹ đất, vì vậy chúng tôi đã đề nghị UBND xã Noong Hẹt tạo điều kiện cho xây dựng nhà văn hóa với diện tích ít nhất là 300m2 từ nguồn quỹ nông thôn mới. Người dân chúng tự nguyện đóng góp công lao động để cùng xây dựng nhà văn hóa thôn” - ông Lịch cho biết.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt, cho biết: “Xã đã tiếp nhận ý kiến, nguyện vọng của người dân ở đội 24. Tuy nhiên, do quỹ đất trên địa bàn đội hiện nay không thuộc quyền quản lý của UBND xã, mà đã được UBND tỉnh cho một số đơn vị tư nhân thuê mặt bằng, vì vậy không thể bố trí đất làm nhà văn hóa được. Dự kiến năm 2018, UBND xã sẽ tiến hành san ủi mặt bằng tại khu vực Hồ Bản Phủ và cấp đất cho đội 24 để xây dựng nhà văn hóa cộng đồng”.

Phương Liên
Bình luận
Back To Top