Mường Chà rộn ràng ngày hội

09:47 - Thứ Sáu, 17/11/2017 Lượt xem: 7310 In bài viết
ĐBP - Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp kỷ niệm ngày truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, người dân trên khắp các thôn, bản của huyện Mường Chà lại nô nức đón chào Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân. Ðây là dịp để cộng đồng dân cư đánh giá kết quả một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; đồng thời, tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh.

 

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện Mường Chà trao tặng nhà Đại đoàn kết cho người dân bản Hin 2, xã Na Sang.

Ngày hội điểm năm nay được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Mường Chà lựa chọn thực hiện tại bản Hin II, xã Na Sang - khu dân cư tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong niềm vui của Ngày hội, người dân bản Hin II cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 87 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam. Ðồng thời, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong việc triển khai, thực hiện cuộc vận động; biểu dương tập thể, gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện cuộc vận động và tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư đoàn kết, vững mạnh. Ông Lý Nụ Cở, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Na Sang cho biết: Bản Hin II có 66 hộ với 286 nhân khẩu. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, hướng dẫn của mặt trận cấp trên, Ban công tác Mặt trận bản Hin II phát huy trách nhiệm của mình, phối hợp với chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong bản tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Người dân bản Hin II luôn đoàn kết giúp nhau trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh, khắc phục khó khăn để vươn lên xây dựng khu dân cư ổn định và hướng tới phát triển bền vững. Cũng trong Ngày hội Ðại đoàn kết, ngay sau phần lễ là phần hội với các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian mang đậm bản sắc truyền thống văn hoá; chung vui trong bữa cơm đại đoàn kết thắm đượm tình làng nghĩa xóm, góp phần gắn kết chặt chẽ cộng đồng…

Trao đổi với chúng tôi, ông Mùa A Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mường Chà, cho biết: Phải tới ngày 20/11 mới có thể tổng hợp được chính xác các hoạt động trong Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện. Nhưng qua ngày hội điểm và một số khu dân cư đã tổ chức có thể thấy ngày hội ở khu dân cư được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, thu hút được đông đảo người dân tham gia. Qua từng năm, các hoạt động giao lưu trong ngày hội được các địa phương đổi mới cả về hình thức, nội dung, thiết thực gắn với cuộc sống cộng đồng. Thông qua ngày hội, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, mọi hiềm khích, xích mích đều được xóa bỏ, bà con tương trợ, giúp đỡ động viên và thăm hỏi mỗi khi gia đình có việc hiếu, hỉ, ốm đau… Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân thực sự trở thành sợi dây kết nối, góp phần gắn kết cộng đồng, chung sức thực hiện các cuộc vận động, các phong trào với mục tiêu xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh. 

Bài, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top