Bạn đọc & Toà soạn

Còn tình trạng học sinh điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm

09:49 - Thứ Sáu, 15/12/2017 Lượt xem: 8347 In bài viết
ĐBP - Mặc dù, các quy định về xử phạt đối với người không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện đã có hiệu lực vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm vẫn khá phổ biến, đặc biệt là thanh thiếu niên, học sinh.

Xe đạp điện, xe máy điện ngày càng phổ biến, hiện nay đã trở thành phương tiện được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là học sinh cấp THCS và THPT. Ðáng lưu ý, phương tiện này có thể chạy với vận tốc 40 - 50 km/giờ, “tiềm ẩn” nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Sau giờ tan trường, không khó để chúng tôi bắt gặp hình ảnh một số học sinh khi tham gia giao thông bằng xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đi hàng hai hàng ba cười đùa. Việc học sinh điều khiển xe máy điện, xe đạp điện phải chấp hành Luật Giao thông đường bộ đã được nhà trường và lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở nhưng nhiều em vẫn “cố tình” vi phạm, bất chấp những hiểm nguy rình rập. Trao đổi với chúng tôi, bạn N.V.T, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) chia sẻ: Hàng ngày, mình gặp rất nhiều thanh thiếu niên, học sinh khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, “phớt lờ” các quy định về an toàn giao thông, mình thực sự lo ngại cho sự an nguy của các cháu. Thậm chí, một số thanh thiếu niên, học sinh còn lạng lách, đánh võng trên đường, gây cản trở giao thông. Mặc dù, đã có sự nhắc nhở, xử lý của lực lượng chức năng nhưng nhiều em vẫn thường xuyên không đội mũ bảo hiểm.

Thiết nghĩ, để xây dựng hình ảnh văn hóa giao thông, an toàn tính mạng của con em mình, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, nhà trường; phụ huynh cũng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhắc nhở nâng cao nhận thức, để con em mình khi tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Phương Linh (TP. Ðiện Biên Phủ)
Bình luận
Back To Top