TP. Ðiện Biên Phủ

Dịch vụ rửa xe lấn chiếm hành lang giao thông

09:17 - Thứ Hai, 15/01/2018 Lượt xem: 9351 In bài viết
ĐBP - Hiện nay, trên các tuyến phố thuộc TP. Ðiện Biên Phủ, như: Mường Thanh, Tân Thanh... tràn lan các cửa hàng rửa xe hoạt động trên vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn của người tham gia giao thông.

 

Một cửa hàng rửa xe lấn chiếm vỉa hè ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Mường Thanh.

Cụ thể, tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, phường Mường Thanh, đường hẹp, vỉa hè nhỏ nhưng chưa đầy 500m đã có 3 cửa hàng rửa xe. Khi hoạt động, các cửa hàng này đều chiếm dụng phần lớn vỉa hè, bắc vòi phun nước bắn ra đường gây cản trở, mất an toàn đối với người và phương tiện tham gia giao thông; người đi bộ phải đi xuống lòng đường. Ðã có một vài trường hợp va chạm giao thông khi người đi đường phải tránh vòi nước rửa xe bắn vào hoặc xô xát cãi vã giữa người rửa xe và người đi đường… Hầu như, tại các cửa hàng rửa xe máy, ô tô này, nước rửa kèm bùn đất, bọt xà phòng đều xả thẳng ra đường khiến khu vực này lúc nào cũng nhớp nháp.

Thiết nghĩ, để quản lý tốt loại hình dịch vụ rửa xe và chấm dứt tình trạng chiếm dụng hành lang an toàn giao thông, gây mất an toàn đối với người và phương tiện tham gia giao thông, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Ðồng thời, siết chặt hoạt động dịch vụ rửa xe, quy định rõ những điều kiện kinh doanh như: mặt bằng, vệ sinh môi trường, nước thải... nhằm hạn chế các điểm rửa xe tự phát mọc lên.

Bài, ảnh: Tuấn Anh
Bình luận
Back To Top