Quan tâm tết cho gia đình chính sách

10:22 - Thứ Tư, 07/02/2018 Lượt xem: 10080 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã đến rất gần, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, các cấp, ngành trong tỉnh đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lò Thị Thoa, Trưởng phòng Chính sách - Thương binh, liệt sĩ và Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết: Việc chăm lo, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, người nghèo luôn là nhiệm vụ được tỉnh đặc biệt quan tâm và lên kế hoạch từ sớm. Với tinh thần mọi người đều được vui xuân, đón Tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, lựa chọn đối tượng tặng quà Tết, bảo đảm công khai, minh bạch, không bỏ sót đối tượng. Do đó, ngay từ đầu tháng 12/2017, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch và bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người có công. Năm nay, cùng với hơn 1.000 suất quà trị giá trên 400 triệu đồng của Chủ tịch nước tặng các gia đình chính sách trên địa bàn được đơn vị tiếp nhận và thực hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng trích nguồn đảm bảo xã hội giao năm 2018 để tặng 50 suất quà, tổng trị giá 32,5 triệu đồng cho các gia đình chính sách (thương binh, bệnh binh, người có công được tặng hiện vật và tiền mặt trị giá 650.000 đồng/suất; gia đình chính sách được tặng quà, tiền mặt trị giá 600.000 đồng). Qua đó góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình đón Tết đầy đủ hơn. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng xây dựng Kế hoạch tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và một số đơn vị trực Tết Mậu Tuất năm 2018. Qua đó, tỉnh tặng 52 suất quà, mỗi suất gồm 2 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 200.000 đồng.

 

Ðồng chí Phạm Bá Lung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy trao quà cho bà Trần Thị Nghiêm, vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng trước Tết Nguyên đán. Việc chỉ đạo các xã, phường triển khai rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh được thực hiện nghiêm túc. Giúp các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ ưu đãi của Ðảng và Nhà nước kịp thời, cơ quan quản lý Nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến công tác đền ơn đáp nghĩa...

Nhận suất quà từ lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, bà Trần Thị Nghiêm, vợ liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng, tổ dân phố 2, phường Thanh Bình, TP. Ðiện Biên Phủ xúc động chia sẻ: Ðã 28 năm từ ngày liệt sĩ Nguyễn Văn Hồng hy sinh, năm nào gia đình cũng nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, thành phố trong những ngày lễ lớn, nhất là dịp Tết đến, xuân về.

Cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành tỉnh, những nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đã và đang tổ chức nhiều chương trình tặng quà và các hoạt động ý nghĩa cho gia đình chính sách và người có công, người nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền, những lời chúc mừng năm mới, thăm hỏi động viên và những món quà nghĩa tình được trao tận tay gia đình chính sách, người có công sẽ giúp mỗi người, mỗi nhà có một cái tết ấm áp hơn. Ðây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội để tri ân những người có công, hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn đón Tết. Mỗi gói quà Tết được trao đi không chỉ làm ấm lòng người nhận, vui lòng người tặng mà còn tô đậm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Bài, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top