Không để hành khách lỡ xe về tết

09:41 - Thứ Hai, 12/02/2018 Lượt xem: 10022 In bài viết
ĐBP - Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu về quê thăm thân, đón năm mới của người dân tăng cao. Nhằm đáp ứng tốt nhất hoạt động đi lại, ngành Giao thông - Vận tải tỉnh và các đơn vị vận tải đã và đang triển khai nhiều giải pháp, góp phần đảm bảo cho người dân di chuyển được thuận lợi, an toàn.

 

Bến xe khách tỉnh bố trí bán vé, vận chuyển khách đến hết ngày 30 tháng Chạp.

Trao đổi về kế hoạch cũng như các hình thức triển khai tăng cường phương tiện phục vụ vận chuyển khách, hàng hóa Tết Nguyên đán Mậu Tuất, ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh cho biết: Ðể đáp ứng đủ phương tiện phục vụ nhân dân, Bến xe đã bố trí tăng cường 149 chuyến, trong đó: 49 chuyến trước tết và 100 chuyến sau tết. Lịch vận chuyển được thông báo bằng nhiều hình thức như: Ðưa lên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo bằng loa, pa nô, áp phích. Cụ thể, các tuyến liên tỉnh sẽ hoạt động đến hết ngày 14/2/2018 (tức ngày 29 tháng Chạp); đối với các tuyến nội tỉnh, sẽ phục vụ đến hết ngày 15/2 (tức 30 tết tháng Chạp). Về vấn đề vé xe, theo chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải, giá vé được thống nhất tới tất cả các nhà xe và không có tuyến nào tăng giá so với các thời điểm khác trong năm. Hành khách có thể mua vé từ ngày 1/12 (âm lịch) cho đến khi không còn xe nào chạy. Vé bán với nhiều hình thức như: bán vé đi ngay, bán vé hẹn trước, bán vé theo hình thức hợp đồng và bán vé tập thể. Chúng tôi cũng lưu ý hành khách nên mua vé tại quầy bán vé của Bến xe khách tỉnh, không nên mua vé của các đối tượng bên ngoài nhằm tránh vé giá cao, giá không hợp lệ. Nếu hành khách gặp phải trường hợp bị ép giá, nâng khống giá, hãy gọi vào số điện thoại đường dây nóng (được in trên các xe và quầy bán vé tại Bến) của Ban Quản lý Bến để có giải pháp xử lý, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Về công tác đảm bảo an toàn các chuyến đi, vừa qua, một đơn vị vận tải thuộc quản lý của Bến đã để xảy ra cháy 1 chiếc xe tuyến Ðiện Biên - Hà Tĩnh trên đèo Pha Ðin, rất may không có thương vong về người. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định trong thời gian đổ đèo, xe phải phanh nhiều, gây cháy từ lốp lên. Bến đã tuyên truyền, nhắc nhở đối với các nhà xe về việc chấp hành các quy định kiểm tra an toàn trong quá trình di chuyển; ngay sau khi sự việc xảy, Ban Quản lý Bến đã có hỗ trợ thiệt hại cho hành khách và đơn vị có phương tiện bị hư hỏng. Hiện nay doanh nghiệp kinh doanh vận tải đó đã kịp thời bổ sung xe mới cho tuyến Ðiện Biên - Hà Tĩnh, đáp ứng yêu cầu kinh doanh, phục vụ hành khách.

Cùng với đó, nhằm hạn chế tối đa các sự cố trong quá trình vận chuyển hành khách, ngoài các quy định tại Kế hoạch số 50/SGTVT-KHVT về “Tổ chức vận tải hành khách đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018” của Sở Giao thông - Vận tải, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức kiểm tra nồng độ cồn của lái xe tại bến. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện sẽ lập tức dừng xuất bến đối với các lái xe này để đảm bảo phòng ngừa tai nạn ngay từ đầu.

Trong trường hợp lưu lượng khách những ngày cận tết tăng đột biến, tập trung đông người, ảnh hưởng đến trật tự, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải huy động phương tiện bổ sung, giải tỏa kịp thời. Việc tăng cường các chuyến xe liên tỉnh, nếu không đủ xe giường nằm, Ban Quản lý Bến sẽ liên kết phương tiện của các đơn vị ngoài tỉnh hoặc bố trí xe khách ghế ngồi. Ðảm bảo không hành khách nào bị nhỡ xe, phải chờ đến ngày hôm sau.

Bài, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top