Ấm lòng với chính sách hậu phương quân đội

09:29 - Thứ Tư, 14/03/2018 Lượt xem: 9003 In bài viết
ĐBP - Cùng với các địa phương khác trong huyện, đợt tuyển quân năm nay, xã Nà Sáy (huyện Tuần Giáo) đã nghiêm túc thực hiện các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo đúng quy trình, công khai dân chủ và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Công tác hậu phương quân đội trên địa bàn xã đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực, tạo động lực để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Trong đợt tuyển quân năm nay, ngoài việc cùng với Ban CHQS và các ban, đoàn thể của xã tuyên truyền các gia đình tân binh chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống hào hùng của quân và dân ta thì Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Nà Sáy còn đến thăm hỏi các gia đình hội viên có con đi thực hiện nghĩa vụ quân sự, mỗi gia đình đều nhận được một phần quà.

 

Các ban, đoàn thể xã Nà Sáy (huyện Tuần Giáo) đến động viên tân binh Lò Văn Thủy.

Những ngày này, gia đình luôn động viên em Lò Văn Thủy tại bản Nà Sáy mới lập gia đình gần 1 năm tham gia nghĩ vụ quân sự. Mặc dù vợ của Thủy vừa sinh con đầu lòng nhưng gác lại việc chăm sóc vợ con và nhờ bố mẹ hai bên chăm sóc, Thủy vui vẻ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Lò Văn Thủy chia sẻ: Em nhận thức rõ trách nhiệm của mình. Mặc dù vợ mới sinh con được gần 1 tháng nhưng được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự động viên của gia đình, nên em yên tâm nhập ngũ. Em rất vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của quân đội nhân dân Việt Nam. Chị Lò Thị Xôm, mẹ của Thủy luôn động viên con và hứa sẽ là hậu phương vững chắc để con yên tâm hơn khi xa nhà. Chị Xôm phấn khởi nói: “Thấy Hội Phụ nữ với chính quyền địa phương quan tâm gia đình, nên tôi động viên con yên tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ quân sự”.

Xác định cấp hội phải là chỗ dựa vững chắc cho hội viên phụ nữ nên trong các cuộc họp mặt chị em có con là tân binh thấy được sự quan tâm và hỗ trợ, nhất là công tác hậu cần cho ngày hội tòng quân. Các hoạt động của Hội Phụ nữ xã đã góp phần gắn chặt tình quân dân và giữa tổ chức hội với hội viên, là nguồn động viên to lớn để tân binh phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Ngoài việc tuyên truyền, vận động, trong những đợt giao quân, Hội LHPN xã Nà Sáy còn quan tâm đến các gia đình có con em lên đường làm nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực như: trợ cấp đột xuất, huy động ngày công phụ giúp gia đình mỗi khi thu hoạch mùa màng hay lấy củi, làm cỏ, vệ sinh nhà cửa. Chị  Lường Thị Dương, Chủ tịch Hội LHPN xã Nà Sáy cho biết: Hội Phụ nữ xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở hội thường xuyên xuống địa bàn, bám sát và phối hợp với Ban CHQS xã để vận động, tặng quà cho các tân binh, động viên con em yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Lường Phượng (Ðài TT - TH Tuần Giáo)
Bình luận
Back To Top