Tập trung các phương án bảo vệ Lễ hội Hoa ban năm 2018

09:41 - Thứ Sáu, 16/03/2018 Lượt xem: 10044 In bài viết
ĐBP - Hàng năm, cứ đến mùa hoa ban nở là nhân dân và du khách thập phương lại về với mảnh đất Ðiện Biên Phủ lịch sử để đắm chìm trong sắc màu văn hóa, đậm đà bản sắc dân tộc tại Lễ hội Hoa ban. Ðể các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp, ngay từ thời điểm này, công tác bảo vệ đã được lực lượng Công an triển khai, thực hiện đồng bộ với các giải pháp trọng tâm, góp phần vào thành công của một lễ hội lớn nhất trong năm tại tỉnh Ðiện Biên.

Tổ chức lần đầu tiên vào dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Ðiện Biên Phủ năm 2014, đến nay đã 4 năm tỉnh tổ chức lễ hội Hoa ban với quy mô ngày càng lớn, tạo sức hút với du khách thập phương. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lễ hội Hoa ban năm 2017 đã có trên 70 nghìn lượt du khách đến với Ðiện Biên.

 

Lực lượng Công an khảo sát địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Hoa ban năm 2018.

Với lượng du khách tham quan lớn, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và an toàn cho du khách, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa ban 2018, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP. Ðiện Biên Phủ, trong đó nòng cốt là Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) khẩn trương lập kế hoạch, báo cáo Ban Giám đốc để triển khai thực hiện. Là đơn vị nòng cốt tham mưu, xây dựng và triển khai, thực hiện các phương án bảo vệ Lễ hội, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ tới 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Ðồng thời, tập trung xây dựng các kế hoạch, phương án bảo vệ cụ thể, chi tiết. Ðơn vị đã phân công cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xuống địa bàn, khảo sát nắm tình hình tại các khu vực diễn ra các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội như Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ; Quảng trường 7/5, sân vận động tỉnh... Tập trung cao trong đêm khai mạc, biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội.

Với quy mô lớn cùng nhiều hoạt động diễn ra, Lễ hội Hoa ban năm 2018 sẽ tập trung đông đảo quần chúng nhân dân, thu hút lượng lớn du khách đến tham dự. Vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập kế hoạch huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Trong đó tập trung vào chuyên đề vận tải khách nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân và du khách đi lại thuận tiện. Ðồng thời phối hợp với Công an TP. Ðiện Biên Phủ triển khai kế hoạch thường trực tại khu vực diễn ra các hoạt động để phân luồng, điều tiết giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố, tránh xảy ra ùn tắc dịp trước, trong và sau lễ hội.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng Cảnh sát cơ động cũng tăng cường ra quân tuần tra vũ trang, bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn trung tâm là TP. Ðiện Biên Phủ và huyện Ðiện Biên. Ðồng thời, tăng cường tối đa quân số thường trực bảo vệ tại các mục tiêu trọng điểm về kinh tế, chính trị trên địa bàn. Trong đó tập trung huy động lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm, thường xuyên tuần tra lưu động tại các khu vực diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội. Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã lập kế hoạch, bố trí lực lượng thường trực, sẵn sàng triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy; phối hợp với phòng thuộc Công an tỉnh và các đội nghiệp vụ Công an TP. Ðiện Biên Phủ tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn.

Thiếu tá Lò Ngọc Hòa, Phó Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) cho biết: Chúng tôi đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành như Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh và các lực lượng vũ trang bám sát vào kế hoạch tổ chức lễ hội Hoa ban 2018. Trên cơ sở quy mô, tính chất và từng hoạt động cụ thể để bố trí, phân công lực lượng, huy động phương tiện phù hợp. Trong đó chúng tôi xác định trọng tâm là công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa, tấn công, trấn áp các đối tượng hoạt động lưu động lợi dụng dịp lễ hội để phạm tội, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, nhân dân và du khách tham dự lễ hội.

Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội Hoa ban 2018 đã và đang hoàn thiện. Với sự nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh, tin rằng lễ hội Hoa ban 2018 sẽ thành công tốt đẹp, tạo được ấn tượng với du khách gần xa.

Bài, ảnh: Lê Hoàng (Công an tỉnh)
Bình luận
Back To Top