Huy động từ 2,5 - 3 tỷ đồng hỗ trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, người mù

14:30 - Thứ Sáu, 16/03/2018 Lượt xem: 9334 In bài viết
ĐBP - Đó là mục tiêu mà Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT&TMC), người mù tỉnh đặt ra trong năm 2018 tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Tổng kết công tác hội năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 vào ngày 16/3.

Tính đến nay, Hội có 16 chi hội với 100 hội viên. Năm 2017, Hội đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, động viên tinh thần và vật chất các đối tượng, như: diễn đàn trao đổi chia sẻ giữa người khuyết tật (NKT) với lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp; chương trình văn nghệ của NKT... Tổng số tiền huy động và hiện vật quy thành tiền là 3,385 tỷ đồng, trong đó kết nối trao 60 xe đạp cho trẻ mồ côi, 10 xe lăn cho NKT vận động, 1 cầu treo và đường dẫn vào Trường Tiểu học, Mầm non bản Xôm (xã Pá Khoang, huyện Điện Biên) cùng nhiều suất quà, quần áo…

 

Thừa ủy quyền Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam, ông Giàng Trọng Bình, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao Bằng khen của Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam cho các tập thể và cá nhân.

Năm 2018, để đảm bảo tốt hơn quyền lợi, góp phần hỗ trợ cuộc sống người NKT, trẻ mồ côi, người mù trên địa bàn tỉnh, Hội đề ra một số chỉ tiêu hoạt động: Vận động tiền và hiện vật của các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh từ 2,5 - 3 tỷ đồng để thực hiện 5 chương trình giúp đỡ NKT, trẻ mồ côi, người mù; tổ chức chương trình văn nghệ, diễn đàn trao đổi chia sẻ nhân ngày NKT Việt Nam và thế giới; duy trì hoạt động câu lạc bộ văn nghệ NKT; kiện toàn các chi hội trực thuộc, hội cấp huyện...

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ NTT&TMC Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân; Hội Bảo trợ NTT&TMC, người mù tỉnh khen thưởng 4 tập thể, 13 cá nhân có thành tích trong hoạt động bảo trợ năm 2017.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top