Chủ động phòng, chống bệnh dại trên chó, mèo

15:11 - Chủ Nhật, 22/04/2018 Lượt xem: 10677 In bài viết

ĐBP - Theo số liệu mới nhất của Sở NN & PTNT, 3 tháng đầu năm, Điện Biên có 1.082 người bị chó cắn phải điều trị dự phòng. Trong đó, hai ca tử vong do bệnh dại tại xã Mường Toong (huyện Mường Nhé) và xã Búng Lao (huyện Mường Ảng). Với con số này, Điện Biên lọt vào top 12 tỉnh, thành trên cả nước có người tử vong vì bệnh dại.

Với dự báo khí hậu ngày càng trở nên khắc nghiệt, nắng gắt và nắng dài là điều kiện thuận lợi cho bệnh dại bùng phát, đe dọa tính mạng con người. Nhất là với tỉnh Điện Biên, địa bàn còn nhiều hạn chế trong công tác quản lý đàn chó, mèo; tỷ lệ tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn hàng năm thường đạt dưới 50% tổng đàn, là những yếu tố thuận lợi cho bệnh dại trên chó, mèo có nguy cơ bùng phát, lan rộng.

 

Để phòng, chống dịch bệnh dại trên người, người dân cần tuyệt đối không nuôi chó thả rông.
Vì vậy, nhằm tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống bệnh dại trên địa bàn tỉnh, Sở NN & PTNT lên kế hoạch cụ thể trong việc tham mưu với UBND tỉnh bổ sung chính sách hỗ trợ tiêm phòng bệnh dại cho chó, mèo nuôi tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đồng thời, chỉ đạo  Chi cục Thú y tăng cường phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo trên địa bàn.
Tin, ảnh: Phan Anh
Bình luận
Back To Top