Người tốt - việc tốt

Còn sức còn cống hiến

08:21 - Thứ Tư, 15/08/2018 Lượt xem: 9542 In bài viết
ĐBP - “Nhanh nhẹn, tâm huyết với nhiệm vụ được giao” là lời nhận xét của nhiều người dành cho ông Phan Văn Huấn, Trưởng ban Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ).

Với tâm niệm “còn sức còn cống hiến”, cuối năm 2015, sau khi nghỉ hưu, ông Phan Văn Huấn tham gia lực lượng BVDP và được người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban BVDP phường Tân Thanh. Ông Huấn cho biết: Ðịa bàn phường là trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ của TP. Ðiện Biên Phủ, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối tượng xấu lợi dụng để phạm tội, nhất là đối tượng nghiện ma túy, trộm cắp. Cũng bởi vậy, việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) của lực lượng BVDP luôn bận rộn, từ việc hòa giải mâu thuẫn, xích mích trong các gia đình đến việc giữ gìn trật tự đô thị, bảo vệ các ngày lễ, tuần tra kiểm soát ban đêm, tham gia trấn áp tội phạm... Việc gì góp sức được, tôi đều sẵn sàng!

 

Ông Phan Văn Huấn (người ngồi giữa) vận động người dân tham gia đấu tranh, phòng ngừa và tố giác tội phạm.

Khi trò chuyện, ông Huấn luôn từ chối kể về thành tích cá nhân nhưng đối với người dân ở tổ dân phố 18 nói riêng và phường Tân Thanh nói chung thì những đóng góp của ông rất lớn. Ðiển hình là cuối tháng 5/2018, lợi dụng thời gian gia đình anh Phạm Quốc Bình, tổ dân phố 18 đang xây dựng nhà ở, vật liệu còn ngổn ngang, đối tượng Hoàng Quốc Tuấn, trú tại đội 18, xã Thanh Nưa (huyện Ðiện Biên) đã lẻn vào lấy trộm một số vật liệu xây dựng của gia đình anh Bình. Ông Huấn cùng 2 người trong tổ BVDP đang tuần tra trên địa bàn đã kịp thời phát hiện, truy đuổi. Với nghiệp vụ của một cán bộ công an gần 40 năm trong nghề, ông Huấn đã khống chế được đối tượng và giao cho Công an phường xử lý.

3 năm trên cương vị Trưởng ban BVDP cũng là từng ấy năm ông Huấn luôn nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông chủ động cùng các thành viên trong Ban BVDP phối hợp với các lực lượng khác tuần tra, kiểm soát các địa điểm phức tạp về ANTT, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật; những vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; quản lý chặt chẽ tạm trú, tạm vắng; tích cực vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm...

Bằng tấm lòng nhiệt huyết, gương mẫu và sự cống hiến của mình, nhiều năm liền ông Phan Văn Huấn được UBND TP. Ðiện Biên Phủ, UBND phường Tân Thanh khen thưởng về thành tích đảm bảo ANTT. Năm 2016, ông vinh dự được dự và phát biểu tham luận tại Hội nghị tổng kết toàn quốc 10 năm thực hiện Nghị định số 38/2006/NÐ - CP của Chính Phủ về BVDP. Ðây là động lực để ông tiếp tục cống hiến, góp sức mình xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top