Thắp sáng ước mơ cho trẻ em nghèo

08:38 - Thứ Tư, 15/08/2018 Lượt xem: 9983 In bài viết
ĐBP - Trong suốt chặng đường hơn 14 năm xây dựng và phát triển, không chỉ gặt hái được những thành quả to lớn trong kinh doanh lĩnh vực viễn thông, Chi nhánh Viettel Ðiện Biên (Viettel Ðiện Biên) còn tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng. Trong đó nổi bật là các hoạt động hướng tới trẻ em nghèo.

 

Ðại diện Viettel Ðiện Biên trao học bổng cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS huyện Mường Nhé (huyện Mường Nhé).

Với quan điểm chăm lo giáo dục tốt sẽ tạo ra nguồn nhân lực tốt, vì vậy đối với lĩnh vực giáo dục, Viettel Ðiện Biên luôn dành sự quan tâm đặc biệt với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực. Ðiển hình là chương trình “Vì em hiếu học” với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”. Ðây là chương trình khuyến học được Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Bộ Giáo dục và Ðào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Ðài Tiếng nói Việt Nam phối hợp thực hiện, dự kiến triển khai trong 10 năm với tổng kinh phí 260 tỷ đồng. Trên địa bàn tỉnh, xuất phát từ thực tế học sinh địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn ngay cả những vật dụng, đồ dùng học tập đơn giản nhất. Nhiều em thậm chí phải bỏ học giữa chừng vì gia đình quá nghèo, không đủ điều kiện đến trường. Với mong muốn động viên, tiếp sức cho học sinh, Viettel Ðiện Biên đã trực tiếp trao học bổng trị giá hơn 10 tỷ đồng cho học sinh nghèo tại 101 xã trên địa bàn tỉnh thuộc Chương trình 135 (tương đương mỗi năm hơn 1.000 suất học bổng với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng). Từ năm 2014 đến nay, Viettel Ðiện Biên đã trao học bổng cho 4.060 học sinh với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng. Qua đó, góp phần hiện thực hóa ước mơ của hàng nghìn học sinh hiếu học, đồng thời kêu gọi cộng đồng, tổ chức, cá nhân hảo tâm cùng chung tay tiếp sức cho hàng ngàn giấc mơ hiếu học khác trên địa bàn. Không chỉ dừng lại ở chương trình khuyến học “Vì em hiếu học”, Viettel Ðiện Biên còn triển khai Chương trình “internet trường học” nhằm giúp giáo viên, học sinh nhất là ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với công nghệ thông tin phục vụ việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập. Tính đến thời điểm này, Viettel Ðiện Biên đã tài trợ internet tới hơn 450 trường học trên địa bàn toàn tỉnh với trị giá trên 4,7 tỷ đồng.

Một điểm sáng trong bức tranh an sinh xã hội mà Viettel Ðiện Biên thực hiện thời gian qua là chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”. Ðây là Chương trình do Tập đoàn Viettel phối hợp với Ðài truyền hình Việt Nam tổ chức từ năm 2008. Bên cạnh hỗ trợ phẫu thuật, chương trình còn phối hợp với các bệnh viện tổ chức nhiều đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em nghèo.

Sinh năm 2011, em Mai Thị Ngọc, xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa) bị bệnh tim bẩm sinh từ khi mới chào đời. Tim của em bị thông sàn nhĩ thất thể toàn bộ, từ đó tăng áp lực động mạch phổi. Theo hồ sơ khám bệnh của Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E, tim của Ngọc cần phải phẫu thuật can thiệp càng sớm càng tốt. Ca phẫu thuật cần chi phí khoảng 60 triệu đồng. Anh Mai Văn Mão, bố em Ngọc chia sẻ: Với số tiền lớn như vậy, mặc dù dự kiến bảo hiểm y tế chi trả 20 triệu đồng nhưng gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, ăn còn chưa đủ thì lấy đâu ra mấy chục triệu đồng. Thế nhưng “phép màu” đã đến với gia đình, năm 2017 cháu Ngọc được Chương trình “Trái tim cho em” tài trợ mổ tim miễn phí. Ðến nay, sau 1 năm con tôi đã sinh hoạt bình thường, ngoài giờ đến trường còn giúp bố mẹ việc nhà.

Cùng với Mai Thị Ngọc, dưới sự kết nối của Viettel Ðiện Biên, sau gần 10 năm triển khai, hàng nghìn em nhỏ trên địa bàn tỉnh đã được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí, qua đó hàng trăm em được chỉ định mổ, Chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật cho gần 20 em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh. Năm 2017, thông qua Chương trình, toàn tỉnh có trên 3.000 em được khám sàng lọc miễn phí, qua đó 64 em được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và được chỉ định phẫu thuật hoặc can thiệp tim mạch. Từ đó trao thêm cơ hội, ước mơ cho hàng nghìn em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh chưa được chữa trị.

Ông Ðiêu Viết Tường, Trưởng phòng Tổng hợp (Viettel Ðiện Biên) cho biết: Với triết lý kinh doanh “nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội”, vì vậy, ngoài tiếp tục đổi mới, không ngừng sáng tạo nâng cao trình độ quản trị, nâng cao sức cạnh tranh để đạt hiệu quả cao hơn nữa về sản xuất kinh doanh, Viettel Ðiện Biên cam kết tái đầu tư cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo. Từ đó tăng cường tình đoàn kết gắn bó với nhân dân, thể hiện trách nhiệm với người nghèo, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: Ðức Huy
Bình luận
Back To Top