Xã Thanh Nưa đạt chuẩn nông thôn mới

18:56 - Thứ Sáu, 17/08/2018 Lượt xem: 12937 In bài viết

ĐBP - Ngày 17/8, UBND huyện Điện Biên tổ chức Lễ công bố xã Thanh Nưa đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Bùi Minh Hải, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM cho đại diện lãnh đạo xã Thanh Nưa.

Tháng 9/2013, xã Thanh Nưa triển khai xây dựng NTM với xuất phát điểm có 6 tiêu chí đạt. Sau 4 năm thực hiện chương trình, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự thống nhất, nỗ lực của cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, đến tháng 12/2017, xã Thanh Nưa cơ bản đạt 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Hiện nay, kinh tế - xã hội của xã phát triển mạnh mẽ, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư tạo diện mạo mới. Đặc biệt thu nhập bình quân năm 2017 đạt trên 26 triệu đồng/người/năm (tăng gấp 2,6 lần so với năm 2013); tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 26,6% (năm 2013) xuống còn 11,8%...

Với quyết tâm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, giữ vững danh hiệu xã đạt chuẩn NTM, tại lễ công bố, xã Thanh Nưa đã phát động phong trào thi đua “Toàn dân chung tay xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020” với 7 nội dung chủ yếu là: Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đẩy mạnh cơ giới sản xuất nông nghiệp; quản lý quy hoạch và thực hiện tốt quy hoạch NTM đã được phê duyệt; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho nông nghiệp, nông thôn; Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tiếp tục tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục củng cố xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở vững mạnh.

UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân; UBND huyện Điện Biên tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; UBND xã Thanh Nưa tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top