Ðem Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao

08:21 - Thứ Hai, 24/09/2018 Lượt xem: 13592 In bài viết
ĐBP - Với mong muốn mang Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những ngày tháng 8 (âm lịch), nhiều tổ chức, đơn vị, câu lạc bộ, đội, nhóm và các huyện, thị xã… trong toàn tỉnh đã và đang tổ chức chương trình vui Tết Trung thu, dành tặng những món quà ý nghĩa tới trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật…

 

Học sinh Trường PTDTBT Hẹ Muông (huyện Ðiện Biên) tham gia các trò chơi mang lại không khí sôi nổi cho chương trình.

Sau hơn 1 giờ, vượt gần 40km từ TP. Ðiện Biên Phủ, cùng đoàn công tác của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Tỉnh đoàn chúng tôi có mặt tại xã Hẹ Muông (huyện Ðiện Biên) khi trời đã sẩm tối… Ðến nơi, thành viên trong đoàn đã khẩn trương bắt tay vào công việc trang trí sân khấu, khánh tiết, bày cỗ chuẩn bị tổ chức đón Tết Trung thu sớm cho các em nhỏ tại Trường PTDTBT Hẹ Muông. Trên sân trường, không gian như huyên náo hơn bởi tiếng trẻ thơ í ới gọi bạn, nô đùa thỏa thích. Nhìn các em vui đùa, chúng tôi ai nấy như được trở về tuổi thơ với nhiều ký ức, hòa mình vào những trò chơi thủa thiếu thời. Góp vui với chúng tôi bằng nụ cười tươi sáng, cầm trên tay chiếc đèn lồng mới được trao tặng, em Lò Thị Nguyệt Nhi, lớp 5A1, Trường PTDTBT Tiểu học Hẹ Muông, háo hức lắm. Em Nhi cho biết: “Tết Trung thu năm nay, em và các bạn rất vui khi được các cô, các chú tặng những món quà thật ý nghĩa như: bánh kẹo, đèn lồng…  và được xem các bạn múa hát.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lò Văn Ðức, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, chia sẻ: Ðể trẻ em các huyện vùng cao đều được quan tâm, động viên trong dịp Tết Trung thu, Hội đã kêu gọi, vận động những tấm lòng hảo tâm, quyên góp ủng hộ, gửi tặng nhiều phần quà ý nghĩa, gồm: mì tôm, khăn quàng đỏ, quần áo ấm, bánh kẹo… trao tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn mang đến cho các em niềm vui, tình cảm chân tình, để các em thấy luôn được quan tâm từ đó nỗ lực hơn trong cuộc sống, xóa đi phần nào khoảng cách, mặc cảm, thiếu thốn của những trẻ em kém may mắn.

Ðối với huyện biên giới Mường Nhé, mặc dù điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng để các cháu đón Tết Trung thu trong sự bao bọc, yêu thương của cả cộng đồng, huyện đã kêu gọi sự ủng hộ của các đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp, tổ chức trao 35 suất học bổng (trị giá 300.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo vượt khó. Riêng Huyện đoàn Mường Nhé đã tổ chức “Ðêm hội trăng rằm”, trao 10 suất học bổng và 800 phần quà cho trẻ em xã Pá Mỳ. “Số quà tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu đầm ấm, ý nghĩa” - anh Pờ Hùng Sang, Bí thư Huyện đoàn Mường Nhé chia sẻ.

Không riêng trẻ em vùng cao, hòa cùng cảm xúc vui tươi của Ngày Tết Trung thu cũng là dịp để trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa đang sống trong những mái ấm của Làng Trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh xích lại gần nhau, vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân, hưởng trọn niềm vui trong vòng tay ấm áp của cộng đồng. Trải qua 11 năm tổ chức, Nhà Thiếu Nhi tỉnh phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Ðiện Biên Phủ, Quỹ Bảo trợ trẻ em... chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ chơi, đèn ông sao; tổ chức những hoạt động vui Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Ðồng thời, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh và ý nghĩa như: Múa rồng, lân, phá cỗ trông trăng, thi bày cỗ trung thu, lễ hội hóa trang... Không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn chị Hằng mà các cháu thiếu nhi có mặt tại Ðêm hội trăng rằm còn nhận được những phần quà Trung thu đầy ý nghĩa.

Rất nhiều những hoạt động thiết thực, ý nghĩa được các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng “chung tay, góp sức” giúp đỡ trẻ em nghèo, những mảnh đời bất hạnh với mong muốn trẻ em được hưởng trọn niềm vui trong bầu không khí vui tươi, ấm áp. Sự chở che, yêu thương ấy sẽ là động lực để thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống ở vùng sâu, vùng xa nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top