Hội Chữ thập đỏ

Kết nối những tấm lòng nhân ái

09:32 - Thứ Sáu, 12/10/2018 Lượt xem: 11361 In bài viết

ĐBP - Không chỉ chăm lo, trợ giúp những người, kém may mắn, những năm qua Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) tỉnh còn trở thành “nhịp cầu” kết nối các nhà hảo tâm với người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái” trong cộng đồng, hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn. Hiện, toàn tỉnh có trên 60 nghìn hội viên, 48 nghìn thanh thiếu niên và trên 13 nghìn tình nguyện viên CTÐ.

 

Ông Lò Văn Pản, đội 12, xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) trên xe lăn do nhà hảo tâm trao tặng.

Xác định rõ vai trò của mình trong hoạt động nhân đạo, 6 tháng đầu năm, Hội CTÐ tỉnh kết nối với Quỹ Thiện tâm (Tập đoàn Vingroup) và các tổ chức xã hội từ thiện, tặng trên 5.000 suất quà và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 5.943 lượt người tại các huyện: Mường Chà, Nậm Pồ, Ðiện Biên và thị xã Mường Lay, trị giá trên 4 tỷ đồng. Ðặc biệt, nhân dịp Tết Trung thu vừa qua, Hội CTÐ tỉnh khớp nối với Hội Sự nghiệp Từ thiện Minh Ðức tổ chức Tết Trung thu và khám răng cho trên 1.000 trẻ em tại xã Thanh Nưa (huyện Ðiện Biên); trao 25 xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ và huyện Ðiện Biên. Ðể người nghèo được đón tết an vui, no ấm, dịp Tết Mậu Tuất 2018, hội CTÐ các cấp trong tỉnh đã khớp nối với nhiều tổ chức từ thiện, trao tặng hàng nghìn suất quà, gồm: Sữa, nhà ở, chăn, màn, bò sinh sản, với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng.

Là một trong những người vừa nhận xe lăn từ nhà hảo tâm do Hội CTÐ tỉnh khớp nối, ông Lò Văn Pản, đội 12, xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) cho biết: Tôi bị tai biến hơn 5 năm nay, mặc dù sức khỏe đã khá hơn nhưng không thể tự đi lại được nên mọi sinh hoạt hàng ngày đều phải nhờ con cháu hoặc hàng xóm. Từ khi được tặng xe lăn, cuộc sống của tôi như được hồi sinh; có xe lăn tôi tự di chuyển được, tự phục vụ bản thân trong sinh hoạt hàng ngày... đó là điều mà tôi chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Cùng với những hoạt động thiện nguyện, khớp nối “trái tim đến với trái tim”, thời gian qua Hội CTÐ tỉnh còn vận động 2.800 người tham gia hiến máu nhân đạo, đồng thời tiếp nhận 2.230 đơn vị máu để phục vụ hoạt động cứu người; duy trì 8 câu lạc bộ hiến máu với 622 thành viên.

Bên cạnh đó, Hội CTÐ tỉnh tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các cấp hội chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa tại địa phương; vận động cán bộ, công nhân, viên chức trên địa bàn ủng hộ Quỹ Phòng, chống thiên tai. Ðợt mưa lũ, thiên tai xảy ra vào tháng 6 đến tháng 7 vừa qua, các cấp Hội CTÐ đã kịp thời cứu trợ những gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, với tổng trị giá trên 150 triệu đồng. Riêng trong tháng 9, Hội CTÐ tỉnh đã vận động các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và Bắc Trung bộ khắc phục hậu quả thiên tai, với số tiền trên 70 triệu đồng.

Ông Lò Văn Ðức, Chủ tịch Hội CTÐ tỉnh, cho biết: Phát huy vai trò, là “cầu nối” giữa những tấm lòng nhân ái trong hoạt động nhân đạo, hội CTÐ các cấp trong tỉnh luôn bám sát chủ trương của tỉnh, Trung ương Hội CTÐ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Ðồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chỉ đạo hội cơ sở, cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên thực hiện phong trào tình nguyện, như: Phong trào “Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”... Qua đó, thắt chặt tình đoàn kết giữa con người với con người trong cuộc sống cộng đồng.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, hội CTÐ các cấp trong tỉnh đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội, giúp đỡ hàng nghìn người dân có hoàn cảnh khó khăn; từ đó, khơi dậy lòng nhân ái trong mỗi người, tạo sức hút, sự lan tỏa sâu rộng để cả cộng đồng chung tay thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện, thực sự trở thành “nhịp cầu” của những tấm lòng nhân ái.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top