Người tốt - việc tốt

Thầy giáo nặng lòng với công tác thiện nguyện

09:15 - Thứ Tư, 14/11/2018 Lượt xem: 12300 In bài viết

ĐBP - Dù làm công tác quản lý rất bận, song thầy giáo Nguyễn Văn Doanh (SN 1981), Hiệu trưởng Trường THCS Rạng Đông, xã Rạng Đông (huyện Tuần Giáo) vẫn tích cực tham gia công tác thiện nguyện, kêu gọi, kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân để ủng hộ, hỗ trợ cho học sinh nghèo và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thầy giáo Nguyễn Văn Doanh thăm hỏi gia đình hộ nghèo trên địa bàn. Ảnh: Phạm Quang

Quê ở Thái Nguyên, nhưng tính đến nay, thầy Doanh đã cống hiến, đóng góp 16 năm cho sự nghiệp giáo dục tỉnh Điện Biên. Năm 2002, tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, thầy Nguyễn Văn Doanh lên nhận công tác ở Trường PTCS Rạng Đông (trường liên 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS) và được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường năm 2003. Năm 2006, trường liên cấp chia tách và Trường THCS Rạng Đông được thành lập. Năm 2010, Trường THCS Rạng Đông tiếp tục tách thành Trường THCS Phình Sáng và THCS Rạng Đông. Thời điểm đó, thầy Doanh được phân công lên xây dựng Trường THCS Phình Sáng; sau 2 năm thì trở về đảm nhận Hiệu trưởng Trường THCS Rạng Đông. Thầy Doanh chia sẻ: “16 năm làm hiệu trưởng ở những xã đặc biệt khó khăn, tôi đã cùng dân bản lấy từng cây gỗ, cây tre về làm trường và chứng kiến cuộc sống khó khăn, thiếu thốn của học sinh nên tôi rất thương các em. Để giúp đỡ học sinh của mình, tôi đã kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ từ những bộ quần áo, giày dép, chăn ấm…”.

Gắn bó với công tác thiện nguyện từ năm 2008 đến nay, thầy Doanh đã kêu gọi hàng trăm tổ chức và cá nhân từ khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc ủng hộ, làm từ thiện cho các cháu học sinh và người dân các xã nghèo tại các huyện: Tủa Chùa, Tuần Giáo… trị giá hàng tỷ đồng. Thầy cũng tham gia rất nhiều các dự án, như: Dự án Trẻ khó khăn, Dự án THCS vùng khó, Dự án IVAC… nhằm giúp đỡ các học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bà Cà Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Rạng Đông (huyện Tuần Giáo) cho biết: Thầy Nguyễn Văn Doanh có tấm lòng đồng cảm, sẻ chia chân thành với những người gặp khó khăn và luôn tận tình, tận tâm khi kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo. Việc làm từ thiện của thầy giáo Doanh luôn công khai, rõ ràng, minh bạch và trao đến tận tay học sinh khó khăn, những người cần giúp đỡ. Vì vậy, những năm qua, mỗi lần tổ chức thiện nguyện, thầy Doanh đã được đông đảo các nhà hảo tâm ủng hộ để giúp đỡ người nghèo và học sinh vùng khó trên địa bàn toàn tỉnh.

Phạm Quang
Bình luận
Back To Top