Công an xã Mường Phăng đảm bảo an ninh trật tự

10:08 - Thứ Sáu, 07/12/2018 Lượt xem: 10839 In bài viết

ĐBP - Xã Mường Phăng (huyện Ðiện Biên) là vùng đất gắn với các địa danh cách mạng, lịch sử, văn hóa. Thời gian qua, cùng với việc phát huy những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội gắn với du lịch thì công tác đảm bảo an toàn xã hội, giữ vững an ninh trật tự cho người dân và du khách được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng.

Bà Thẳm Thị Hiên, Chủ tịch UBND xã Mường Phăng cho biết: Trong năm 2018, tình hình an ninh chính trị -  trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã tiếp tục được tăng cường, củng cố, đời sống nhân dân các dân tộc trong xã tiếp tục được cải thiện. Ðây là những điều kiện thuận lợi để xã phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. UBND xã đã chỉ đạo lực lượng Công an xã cụ thể hóa, thực hiện các nội dung của Nghị quyết số 11-NQ/ÐU, ngày 22/2/2018 của Ðảng ủy xã trong lĩnh vực an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. Ðồng thời, tiếp tục tham mưu công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng, bám sát các thôn, bản giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay tại thôn, bản.

Với đặc thù địa bàn vùng cao, trình độ dân trí không đồng đều, địa bàn trải rộng, dân cư sinh sống phân tán, nhất là các bản xa trung tâm, vì vậy, thời gian qua, trên địa bàn xã Mường Phăng vẫn còn tình trạng dân di cư tự do, hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp luật, tình hình buôn bán, vận chuyển, sử dụng ma túy… ảnh hưởng đến tư tưởng của nhân dân, tiềm ẩn yếu tố bất ổn trong công tác đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Vì vậy, trong năm 2018, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tăng cường chỉ đạo các lực lượng, trong đó nòng cốt là Công an xã đẩy mạnh công tác quản lý, tuyên truyền, xử lý nhằm ổn định tình hình. Về hoạt động tôn giáo, hiện nay trên địa bàn xã có 1 điểm nhóm tôn giáo đang hoạt động với 13 hộ, 78 nhân khẩu. Công an xã đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo 160 của xã tổ chức gặp gỡ, tuyên truyền chủ trương, chính sách, đường lối của Ðảng, pháp luật của Nhà nước tới những người theo đạo. Trong năm, xã Mường Phăng có 5 trường hợp xuất cảnh trái phép; 6 trường hợp sang Lào thăm người thân, trao đổi hàng hóa; 8 người nước ngoài đến thăm người thân và làm việc trên địa bàn xã. UBND xã đã tiếp nhận 1 hộ với 4 nhân khẩu do lực lượng an ninh Lào trao trả về địa phương.

Ðối với trật tự an toàn xã hội, đến thời điểm này, Công an xã Mường Phăng đã phát hiện, xử lý 5 vụ vi phạm pháp luật, trong đó 4 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; 1 vụ gây rối trật tự công cộng, bắt giữ 5 đối tượng. Công an xã đã bàn giao các đối tượng cho Ðội Hình sự và Ðội Ma túy (Công an huyện Ðiện Biên) tiếp nhận, giải quyết theo thẩm quyền.

Ngoài ra, Công an xã còn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã cùng các ban, đoàn thể xã đến các thôn, bản tuyên truyền, phổ biến giáo dục về phòng, chống tội phạm. Vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm, nhờ đó nhân dân đã cung cấp cho lực lựng công an xã 5 nguồn tin có giá trị phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm.

Thời điểm này, mùa lễ hội đầu xuân Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, chính quyền xã Mường Phăng đã xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các đợt cao điểm trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh cho người dân và du khách khi đến với Mường Phăng.

Phạm Dương
Bình luận
Back To Top