Người tốt - việc tốt

Bí thư chi bộ gương mẫu và làm kinh tế giỏi

09:59 - Thứ Tư, 12/12/2018 Lượt xem: 11591 In bài viết

ĐBP - Anh Nguyễn Hải Chiến, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa) được nhiều người biết đến với mô hình chăn nuôi lợn, gà thương phẩm mỗi năm thu về gần 100 triệu đồng.

 

Anh Nguyễn Hải Chiến chăm sóc đàn gà. Ảnh: Nguyễn Phẩm

Anh Nguyễn Hải Chiến cho biết: Sinh ra và lớn lên ở Hòa Bình, theo tiếng gọi của Ðảng, tháng 3/1988 anh lên đường bảo vệ Tổ quốc và được biên chế vào Ðại đội C20 thuộc Sư đoàn 379, tháng 4/1991 anh xuất ngũ. Tháng 10/1991 anh theo người nhà lên huyện Tủa Chùa làm ăn, năm 1992 anh xây dựng gia đình và cuộc sống gặp không ít khó khăn, thiếu thốn. Những năm đầu do thiếu kinh nghiệm nên có năm lợn, gà dịch bệnh chết hàng loạt. Nhiều lần chán nản anh định từ bỏ chăn nuôi làm nghề khác, nhưng được gia đình, bạn bè động viên cùng với bản chất của người lính, không cam chịu đói nghèo, không lùi bước trước khó khăn. Năm 2017, anh mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để chăn nuôi lợn, gà thương phẩm. Anh tích cực học hỏi qua sách, báo, ti vi, trên mạng internet, tham gia các lớp tập huấn và tìm hiểu các mô hình của bạn bè để có thêm kinh nghiệm trong chăn nuôi, phòng dịch bệnh. Gần 2 năm chăn nuôi, đàn gà của gia đình anh liên tục phát triển, trong chuồng lúc nào cũng có trên 300 con gà, 25 - 30 con lợn. Anh cho biết thêm, năm 2018 gia đình anh bán được 300kg gà, xuất 3 tấn lợn, trừ chi phí thu nhập khoảng 100 triệu đồng, kinh tế ổn định, vợ chồng anh Chiến có điều kiện để chăm sóc và nuôi các con ăn học.

Nói về hướng phát triển kinh tế của gia đình, anh Chiến cho biết: “Thời gian tới, gia đình tôi sẽ xây thêm chuồng trại, tiếp tục đầu tư cho việc chăn nuôi”. Ðánh giá về sự nỗ lực trong việc phát triển kinh tế của gia đình anh Chiến, ông Trần Ðại Tiến, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn nhận xét: “Gia đình anh Chiến là một trong những hộ điển hình mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đầu tư cho chăn nuôi . Ðây là mô hình chăn nuôi điểm tại địa phương, thời gian tới, Hội Nông dân thị trấn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân học tập và nhân rộng mô hình chăn nuôi này ra diện rộng”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Nguyễn Hải Chiến còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương. Với tư cách là một đảng viên và trên cương vị Bí thư Chi bộ tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Tủa Chùa anh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương, thường xuyên tuyên truyền, vận động đảng viên, nhân dân khu phố thực hiện tốt chủ trương của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bằng những nỗ lực phấn đấu vươn lên và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh được đảng viên, quần chúng nhân dân tin yêu và mến phục.

Nguyễn Phẩm

(UBND thị trấn Tủa Chùa)
Bình luận
Back To Top