Sẽ điều chỉnh chính sách để người lao động và gia đình sống được bằng lương

15:40 - Thứ Hai, 07/01/2019 Lượt xem: 10145 In bài viết

Từ nay cho tới năm 2020, Chính phủ sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu vùng, hoàn thiện chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội để từ năm 2021 trở đi người lao động có thể bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho cả cá nhân và gia đình bằng lương.

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà cho công nhân Kon Tum.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chia sẻ điều này khi tham dự chương trình Tết sum vầy do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức ngày 6/1, tại Gia Lai, Kon Tum.

Cùng tham dự có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường, Thứ trưởng của các Bộ: Lao động, Thương binh và Xã hội; Xây dựng; Văn phòng Chính phủ cùng lãnh đạo hai địa phương KonTum và Gia Lai.

Chuẩn bị đón năm mới Kỷ Hợi đang đến, Liên đoàn Lao động và các cấp chính quyền, đoàn thể ở hai địa phương này cũng tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa để hơn 9 vạn công nhân, người lao động đón Tết và tạo động lực lao động trong năm mới.

Đánh giá cao ý nghĩa của Chương trình Tết sum vầy của Tổng Liên đoàn Lao động và các hoạt động chăm lo cho nhân dân nói chung, người lao động nói riêng của các địa phương, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là dịp để Đảng, Nhà nước, các tổ chức, đoàn thể bày tỏ tình cảm chân thành tới lực lượng lao động chính trong xã hội, nhất là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết năm 2018, kinh tế đất nước có tốc độ phát triển cao nhất trong 10 năm trở lại đây, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp, ngân sách vượt thu hơn 100.000 tỷ đồng,... tạo thêm nguồn lực để thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong năm tới.

 

Phó Thủ tướng trao quà cho công nhân, người lao động tỉnh Gia Lai.

“Tăng trưởng kinh tế cao có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, mỗi người công nhân trong công xưởng và người nông dân trên đồng ruộng”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá, đồng thời nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, phát triển đội ngũ công nhân, người lao động.

Đặc biệt, từ nay cho tới năm 2020, Chính phủ sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng mức lương tối thiểu vùng, hoàn thiện chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội để từ năm 2021 trở đi người lao động có thể bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho cả cá nhân và gia đình bằng lương.

Phó Thủ tướng mong muốn năm 2019, mọi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tiếp tục chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, góp phần tạo nên nền tảng cho nền kinh tế đất nước bứt phá trong năm 2019, tiến tới thực hiện thành công kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.

Phó Thủ tướng đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh KonTum và Gia Lai và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn ở cơ sở, đồng thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tạo tiền đề để công đoàn làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, chủ động tập hợp công nhân lao động trong tình hình mới; thực hiện tốt Chỉ thị 34/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp bảo đảm đón Tết vui tươi, lành mạnh.

 
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục triển khai có hiệu quả, thiết thực Chương trình Tết sum vầy cũng như các hoạt động khác hỗ trợ công nhân, người lao động.
P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top