Phường Tân Thanh đảm bảo an ninh trật tự phục vụ mùa lễ hội

09:30 - Thứ Sáu, 15/03/2019 Lượt xem: 11525 In bài viết

ĐBP - Nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và người dân trong các dịp lễ của năm 2019, nhất là Lễ hội Hoa Ban và kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) đã triển khai nhiều giải pháp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ngay từ đầu năm.

 

Công an phường Tân Thanh trao đổi với chủ hộ kinh doanh trên đồi D1 về công tác đảm bảo ANTT trước thềm Lễ hội Hoa Ban 2019.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an phường Tân Thanh cho biết: Là địa bàn trung tâm của TP. Ðiện Biên Phủ, nơi dân cư tập trung với mật độ cao, nhiều loại hình kinh doanh có điều kiện, dịch vụ lưu trú, nhà hàng và các điểm tham quan, như: Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ; chợ Trung tâm 1; trung tâm thương mại Him Lam plaza... Là địa bàn thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, tham quan, mua sắm, thu hút được đông đảo du khách. Vì vậy, công tác đảm bảo ANTT, phòng cháy, chữa cháy, an toàn giao thông, trật tự đô thị phải thường xuyên được giữ vững.

Mặc dù mới nhận được kế hoạch chi tiết về đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội địa bàn trong dịp Lễ hội Hoa Ban của cấp trên, song ngay từ đầu năm 2019, Công an phường Tân Thanh đã chủ động tham mưu cho Ðảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT dịp Lễ hội Hoa ban và Lễ kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ, sau đó triển khai đến từng tổ dân phố. Lực lượng Công an phường phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy quân sự phường, các tổ chức đoàn thể triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tăng cường phòng, chống, tố giác tội phạm; trọng tâm là các tổ dân phố 7, 8, 9 - địa bàn có các mục tiêu bảo vệ an ninh an toàn. Ngoài ra, UBND phường Tân Thanh, với nòng cốt là Công an phường đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự tại các mục tiêu trong kế hoạch, nhất là quần thể Tượng đài Chiến thắng Ðiện Biên Phủ và sân hành lễ chân tượng đài; tổ chức ký cam kết với các hộ kinh doanh về đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng, ứng xử giao tiếp với du khách và ổn định về giá cả. Khu vực Chợ Trung tâm 1 và khu thương mại chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, duy trì trật tự hành lang giao thông khi mật độ du khách đến tham quan, mua sắm tăng cao.

Có thể nói, đến thời điểm này, khi Lễ hội Hoa Ban năm 2019 đã bắt đầu, toàn bộ công tác đảm bảo an toàn cho các hoạt động tham quan, vui chơi của du khách, an ninh cho các sự kiện văn hóa - chính trị với sự tham gia của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các đoàn khách trong nước và quốc tế đã được đảm bảo. Trong hoạt động về du lịch nói riêng, các địa phương có ngành du lịch phát triển nói chung, khi các hoạt động văn hóa, du lịch đang diễn ra, lực lượng an ninh nên hạn chế xuất hiện. Bởi theo tâm lý du khách, nơi nào có lực lượng an ninh tuần tra cao, chứng tỏ nơi đó thiếu an toàn! Chính vì vậy, mọi phương án, giải pháp, tổ chức thực hiện đã được Công an phường Tân Thanh chủ động từ trước, du khách có thể an tâm tận hưởng kỳ nghỉ với sự tiếp đón trọng thị của người dân Ðiện Biên.  

Bà Nguyễn Thị Hương, chủ hộ kinh doanh tại tổ dân phố 7, phường Tân Thanh cho biết: Cùng với việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, thời gian qua, chúng tôi còn thường xuyên được các lực lượng chức năng của phường tuyên truyền, vận động về văn hóa kinh doanh, quy tắc ứng xử với du khách. Ðối với tình hình ANTT, có thể nói chúng tôi rất yên tâm với các giải pháp mà công an phường đã triển khai trong thời gian qua.    

Bài, ảnh: Phạm Dương
Bình luận
Back To Top