Điện Biên: Ký kết Chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo

19:19 - Thứ Tư, 20/03/2019 Lượt xem: 12096 In bài viết

ĐBP - Chiều 20/3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo với Ban Dân tộctỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) tỉnh và Báo Điện Biên Phủ.

 

Đồng chí Lò Văn Đức, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Tươi, Phó Tổng biên tập Báo Điện Biên Phủ ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giữa 2 đơn vị.

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội CTĐ tỉnh với các đơn vị trong giai đoạn 2014 - 2018, cho thấy: các cơ quan, đơn vị đã triển khai nghiêm túc công tác nhân đạo với nhiều hình thức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và địa bàn, lĩnh vực. Trong đó, trọng tâm là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, đồng bào các dân tộc về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giá trị nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc. Đồng thời, tích cực vận động nguồn lực thực hiện các chương trình, dự án từ thiện, nhân đạo, tập trung các dự án do Hội CTĐ triển khai như: Dự án "Ngân hàng bò", xây nhà CTĐ, Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"... Giai đoạn 2014 - 2018, Báo Điện Biên Phủ đã vận động được gần 4 tỷ đồng, Đài PT-TH tỉnh vận động hơn 1 tỷ đồng để thực hiện công tác nhân đạo. Ban Dân tộc tỉnh đã triển khai các dự án cải thiện nâng cao cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số vốn đầu tư phát triển, hỗ trợ sự nghiệp lên tới hơn 70 tỷ đồng... Các hoạt động trên đã góp phần thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã thảo luận, thống nhất ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giữa Hội CTĐ tỉnh với Ban Dân tộc tỉnh giai đoạn 2019 - 2021, trong đó, tập trung vào một số nội dung: Phối hợp thông tin tuyên truyền về các địa chỉ nhân đạo, truyền thống nhân ái của dân tộc; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia các hoạt động nhân đạo. Đồng thời, phối hợp thực hiện hiệu quả công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo; phối hợp trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, xây dựng cộng đồng an toàn; tích cực vận động nguồn lực cho hoạt động nhân đạo...


Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top