Cháy rừng tại nhiều điểm trên địa bàn 2 huyện: Mường Ảng và Tủa Chùa

14:35 - Thứ Bảy, 20/04/2019 Lượt xem: 11237 In bài viết

ĐBP - Do nắng nóng kéo dài trong những ngày vừa qua, trên địa bàn một số xã thuộc huyện Mường Ảng và Tủa Chùa đã xảy ra các vụ cháy rừng tại nhiều điểm, ước thiệt hại lên đến hàng chục héc ta.

Ngày 18/4, cháy rừng đã xảy ra tại bản Nậm Pọng và bản Chan 2, xã Mường Đăng (huyện Mường Ảng). Ước tính ban đầu diện tích cháy khoảng 14ha, chủ yếu là cháy ngầm dưới tán rừng. Chính quyền địa phương đã tích cực triển khai và huy động trên 300 người dân cùng các lực lượng tham gia chữa cháy. Đến trưa 20/4, các khu vực có đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Tại huyện Tủa Chùa, cháy rừng cũng xảy ra tại 5 điểm, thuộc địa bàn các xã: Sính Phình, Trung Thu, Tủa Thàng và Mường Báng. Riêng điểm cháy tại xã Sính Phình, ước tính ban đầu diện tích cháy rừng khoảng 2,13ha; các điểm còn lại chưa có số liệu thống kê. Chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm đã huy động người dân cùng các lực lượng tại chỗ khẩn trương dập lửa, khống chế đám cháy để hạn chế lan rộng.

Theo cảnh báo của cơ quan chức năng, trước tình trạng thời tiết nắng nóng cực đoan tiếp tục xảy ra thì nguy cơ cháy rừng là rất lớn. Do vậy, công tác phòng chống cháy rừng cần được các địa phương đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị sẵn sàng các phương án để không bị động khi sự cố cháy rừng xảy ra.

Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top