Người tốt - việc tốt

Ông Tráng A Sử làm kinh tế giỏi

08:43 - Thứ Tư, 17/07/2019 Lượt xem: 10344 In bài viết
ĐBP - Không chỉ là người có uy tín tiêu biểu ở bản Chan II, xã Mường Ðăng (huyện Mường Ảng) ông Tráng A Sử còn là tấm gương mạnh dạn trong đầu tư phát triển kinh tế.

 

Ông Tráng A Sử chăm sóc đàn trâu, bò của gia đình.

Sống trong vùng khó khăn, lại sinh nhiều con, thấm thía cái nghèo sẽ kéo theo nhiều cái khổ nên ông Tráng A Sử quyết tâm vươn lên thoát nghèo, tạo điều kiện cho con cái được học hành. Năm 2011, ông vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện mua 1 cặp bò sinh sản để phát triển kinh tế. Nhưng ngay trong năm đầu tiên, một con bò cái bị ốm chết khiến ông Sử hoang mang, không biết có nên tiếp tục chăn nuôi nữa hay không. May sao, con bò cái còn lại vẫn khỏe mạnh và sinh được 2 con bê. Ông Sử tiếp tục chăm sóc và cho nhân giống đàn bò, sau 3 năm bán lứa bò đầu tiên, ông Sử thu về 25 triệu đồng. Với số tiền này, gia đình ông đủ trang trải chi phí sinh hoạt.

Từ ngày đầu tiên vay vốn ngân hàng để đầu tư chăn nuôi đến nay ông Sử đã phát triển đàn trâu, bò lên hơn 40 con và nuôi thêm vài chục con lợn, dê núi; khai hoang, mở rộng diện tích ruộng, nương trên 5ha. Nhờ sự kiên trì, nỗ lực làm ăn, gia đình ông Tráng A Sử đã vươn lên thoát nghèo, có điều kiện nuôi 2 con học đại học tại Hà Nội. Thời gian tới, gia đình ông sẽ mở rộng quy mô đầu tư, phát triển chăn nuôi nhiều giống mới như dê, gà.

Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, với kinh nghiệm và vai trò của người có uy tín, ông Sử còn đến từng gia đình vận động, hướng dẫn người dân trong bản phát triển kinh tế theo thế mạnh của gia đình mình: người nào có nhiều đất thì đầu tư vào phát triển sản xuất, người nào có khả năng chăn nuôi thì vay vốn ngân hàng  đầu tư mua gia súc, gia cầm về nhân giống, phát triển đàn. Nhờ tâm huyết của ông Tráng A Sử, bản Chan II hiện đã có nhiều gia đình mạnh dạn vay vốn ngân hàng để chăn nuôi, đời sống được cải thiện hơn so với trước đây.

Bài, ảnh: Hồng Minh
Bình luận
Back To Top