Trao 36 giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh

17:15 - Thứ Sáu, 19/07/2019 Lượt xem: 12379 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (19/7), Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ III đã tổ chức tổng kết và trao 36 giải thưởng (5 giải A, 5 giải B, 9 giải C và 17 giải khuyến khích) cho các tác giả, nhóm tác giả có mô hình, sản phẩm sáng tạo.  Đây là những mô hình, sản phẩm có nhiều sáng tạo được đánh giá cao trong số 97 sản phẩm tham gia cuộc thi.

 

Đại diện Ban Tổ chức trao thưởng cho các nhóm tác giải đạt giải A.

Các giải A thuộc về: Mô hình máy sấy thực phẩm sạch bằng năng lượng mặt trời điều khiển thông qua smartphone (học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, TP. Điện Biên Phủ); thổi hồn cho đá, nồi xông hơi gia đình (học sinh Trường PTDTBT THCS Mường Nhà, huyện Điện Biên); website yêu chữ dân tộc Thái Việt Nam (học sinh Trường PTDTNT tỉnh); bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước thông qua việc sáng tạo ra truyện tranh “Những người anh hùng bất tử trong chiến dịch Điện Biên Phủ” (học sinh Trường THCS Him Lam, TP. Điện Biên Phủ).

5 sản phẩm, mô hình tiêu biểu này cũng sẽ được gửi tham dự Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15.

Sau 5 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 97 sản phẩm dự thi của 10 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, sản phẩm của khối tiểu học là 17, THCS là 57, THPT là 23 sản phẩm. Các sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực là: Giải pháp nhằm ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học. Qua đánh giá, các sản phẩm, mô hình của các tác giả, nhóm tác giả đều có sự nghiên cứu, tìm tòi và đầu tư lớn về thời gian, kỹ thuật. Các sản phẩm đều mang ý tưởng mới, sáng tạo, nhiều mô hình có giá trị kinh tế - xã hội, có khả năng ứng dụng trong giảng dạy, học tập và đời sống.


Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top