“Tết sum vầy” ấm áp nghĩa tình

10:17 - Thứ Năm, 16/01/2020 Lượt xem: 10559 In bài viết

ĐBP - Ðã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp công đoàn trong tỉnh lại tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLÐ) trên địa bàn. Với mục đích mang đến cho mỗi CNVCLÐ một cái tết thực sự ấm cúng, sum vầy; những ngày qua, các cấp công đoàn tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng “Tết sum vầy” năm 2020...

Ðồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch LÐLÐ tỉnh bàn giao mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn khó khăn của xã Mường Nhà (huyện Ðiện Biên).

Với phương châm “tất cả đoàn viên, công chức, viên chức, lao động đều có tết, vui tết”, dịp xuân Canh Tý năm 2020, Công đoàn Viên chức tỉnh chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân lao động. Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh chia sẻ: Kịp thời chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên trong dịp tết, thời gian qua các công đoàn cơ sở đã triển khai được nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa. Công đoàn các đơn vị tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về điều kiện, thời gian làm việc, nghỉ ngơi, không để người lao động không được nghỉ tết hoặc nghỉ tết ít hơn thời gian quy định; phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả những phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động. Ðồng thời, tổ chức rà soát, đưa đoàn viên, người lao động ở xa về quê ăn tết đảm bảo an toàn, thuận lợi; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê ăn tết... Trong dịp tết năm nay, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tặng 20 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các đoàn viên khó khăn có thêm điều kiện vui xuân đón tết.

Ðối với công đoàn cơ sở, căn cứ vào điều kiện thực tế, mỗi đơn vị sẽ có hoạt động, hình thức hỗ trợ phù hợp. Ðiển hình như Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6, mặc dù số lượng người lao động khá đông, song để kịp thời động viên, hỗ trợ cho người lao động trong dịp tết, Công ty hỗ trợ tiền vé xe về quê ăn tết và thưởng tết cho công nhân, người lao động. Tại Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba, dịp tết năm nay 10 người lao động có hoàn cảnh éo le, kém may mắn được Công ty thăm hỏi, tặng quà; 6 lao động ở xa do điều kiện khó khăn những năm qua chưa được về quê ăn tết sẽ được công ty tặng 6 vé máy bay để về sum vầy đón tết bên người thân và gia đình. Nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên trong dịp tết Nguyên đán 2020, cùng với việc tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thưởng tết với số tiền 1 triệu đồng cho mỗi cán bộ, người lao động, Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, thi gói bánh chưng... Qua đó thể hiện sự quan tâm chăm lo của tổ chức Công đoàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, CNVCLÐ.

Nhằm mang đến cho đoàn viên một cái tết trọn vẹn, ấm cúng, ngay từ đầu tháng 1, Liên đoàn Lao động tỉnh (LÐLÐ) đã ban hành kế hoạch tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân lao động trong dịp xuân Canh Tý năm 2020. Trên tinh thần vui tươi, tiết kiệm, an toàn, “Tết sum vầy” năm nay được LÐLÐ tỉnh tổ chức vào chiều ngày 16/1 tại Khách sạn Mường Thanh. Trong khuôn khổ chương trình, LÐLÐ tỉnh trao tặng 50 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tổ chức bữa cơm tết sum vầy cho đoàn viên, người lao động tham gia chương trình. Bên cạnh các phần quà được trao tặng trực tiếp tại chương trình, LÐLÐ tỉnh đã phân bổ 150 suất quà cho LÐLÐ các huyện, thị, thành phố trao tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán. Ðể có thêm điều kiện hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, LÐLÐ tỉnh còn tích cực vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ tiền, quà để chia sẻ, giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm hiện tại, đơn vị đã vận động được hơn 10 cơ quan, đơn vị trên địa bàn ủng hộ với số tiền gần 70 triệu đồng. Ðặc biệt, trong dịp tết này, LÐLÐ tỉnh tổ chức bàn giao 10 mái ấm công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động. Mỗi mái ấm công đoàn được hỗ trợ số tiền là 30 triệu đồng. Hiện các mái ấm công đoàn đã cơ bản hoàn thành và sẽ được bàn giao vào những ngày giáp tết.

Bằng sự chung tay, cộng đồng trách nhiệm của công đoàn các cấp đã giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón tết sum vầy bên người thân và gia đình trong những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố, được nhận những phần quà tết ý nghĩa, ấm áp nghĩa tình.

Ðức Linh
Bình luận
Back To Top