Ấm áp Tết sum vầy

18:29 - Thứ Năm, 16/01/2020 Lượt xem: 9648 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/1, tại Khách sạn Mường Thanh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình Tết sum vầy xuân Canh Tý năm 2020. Tới dự có đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết sum vầy xuân Canh Tý 2020 là năm thứ 5 LĐLĐ tỉnh tổ chức món quà đầy ý nghĩa dành cho những đoàn viên, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình được tổ chức với mong muốn góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, san sẻ bớt khó khăn thường ngày và mang một cái tết đầy yêu thương, ấm áp để họ được sum vầy, quây quần bên gia đình, người thân; nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật hoặc xa gia đình. Đây còn là một trong những hoạt động có ý nghĩa của LĐLĐ tỉnh nhằm chung tay với cộng đồng chăm lo đời sống cho những người nghèo, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, đem lại những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh trao 50 suất quà, trị giá 700 nghìn đồng/suất cho 50 người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiếp nhận hỗ trợ của 17 đơn vị, doanh nghiệp với trị giá hơn 100 triệu đồng cho người lao động khó khăn. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn trao Bằng khen cho 11 đơn vị tiêu biểu, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn đánh giá Chương trình Tết sum vầy do LĐLĐ tỉnh tổ chức hàng năm có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc. Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực để chăm lo tết cho công nhân, người lao động. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm thăm hỏi, động viên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, để ai cũng được đón tết; LĐLĐ tỉnh tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả chương trình Tết sum vầy, vận động kêu gọi sự tham gia quyên góp ủng hộ nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

Nhân dịp Tết Canh Tý 2020, ngoài 50 suất quà trao tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trích ngân sách từ các nguồn ủng hộ và ngân sách công đoàn với số tiền 100 triệu đồng để trao 200 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các cấp công đoàn tỉnh; hỗ trợ xây dựng nhà ở Mái ấm Công đoàn cho 9 gia đình đoàn viên khó khăn với số tiền 270 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top