Thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu, bia không lái xe”

08:05 - Thứ Tư, 22/01/2020 Lượt xem: 8593 In bài viết

ĐBP - Ngày 20/1, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 173/UBND - TH về việc đẩy mạnh thực hiện Luật số 44/2019/QH14 về phòng chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ - CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định của Luật số 44 của Quốc hội và Nghị định số 100 của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền những quy định về xử phạt vi phạm nồng độ cồn tại Nghị định số 100 và Luật số 100 đến nhân dân biết và thực hiện. Vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định “đã uống rượu, bia không lái xe”.

UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn. Bố trí đầy đủ các phương tiện kiểm tra, đo nồng độ cồn để lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra trên các tuyến giao thông để phát hiện và xử lý nghiêm đối với các cá nhân vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Gia Kiên
Bình luận
Back To Top