Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên

Chăm lo tết cho người lao động

09:20 - Thứ Tư, 22/01/2020 Lượt xem: 11550 In bài viết

ĐBP - Ông Nguyễn Bá Toán, Trưởng phòng Tổ chức (Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên) cho biết: Công ty hiện có gần 300 cán bộ, công nhân, người lao động. Theo kế hoạch, năm nay đơn vị sẽ tổ chức sản xuất đến hết ngày 20/1 (tức ngày 26/12 âm lịch). Ðể đảm bảo quyền, lợi ích cho người lao động, cùng với các chế độ hiện hành theo quy định của Nhà nước, Công ty quyết định thưởng tháng lương thứ 13 đối với tất cả cán bộ, công nhân của Công ty. Riêng tết năm nay, tổng số tiền Công ty chi thưởng cho cán bộ, người lao động khoảng 2 tỷ đồng.

Cán bộ, người lao động Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên gói bánh chưng, đón tết tại đơn vị. Ảnh: Quang Long

Anh Quàng Văn Hóa ở xã Sam Mứn (huyện Ðiện Biên) là một trong những người gắn bó và làm việc khá lâu tại Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên. Anh Hóa chia sẻ: “Tết năm nào Công ty cũng có chế độ thưởng cho anh em công nhân. Tùy thuộc vào vị trí công việc và mức lương hiện tại, mỗi người sẽ nhận được số tiền thưởng tương đương. Ðây là nguồn động viên giúp anh em công nhân chúng tôi yên tâm làm việc. Không những thế, với số tiền thưởng tết này, chúng tôi cũng có thêm khoản tiền để mua sắm đầy đủ hơn dịp tết đến xuân về”.

Cũng trong tâm trạng vui mừng, phấn khởi, anh Quàng Văn Phượng ở huyện Tủa Chùa - công nhân Công ty cho biết, cuộc sống gia đình anh trước đây vốn dĩ khó khăn. Bao nhiêu năm sản xuất nông nghiệp cũng chẳng khá lên bởi thời tiết, dịch bệnh mỗi năm diễn biến khó lường, chính vì thế anh quyết định xin vào làm công nhân tại Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên. Tại đây, Công ty không chỉ đảm bảo mọi quyền lợi cho anh Phượng theo quy định của Nhà nước đối với người lao động, mà còn được thưởng nhân các dịp lễ, tết. Ðến nay, cuộc sống gia đình anh Phượng đã vơi bớt khó khăn. Anh Phượng bày tỏ sự cảm ơn đến ban lãnh đạo công ty vì đã có những chế độ, chính sách kịp thời đối với người lao động.

Không chỉ thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động, đối với những người làm ăn xa, Công ty còn có hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê ăn tết. Chị Nguyễn Thị Hường, quê ở Thanh Hóa phấn khởi chia sẻ: Cả năm đi làm tôi chưa về quê lần nào. Năm nay, không những được về quê ăn tết cùng gia đình, Công ty còn hỗ trợ tiền vé xe đi lại cho chúng tôi. Qua hoạt động này, chúng tôi thấy rằng, Công ty đã tạo mọi điều kiện cho người lao động, điều đó cũng thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo công ty đối với đời sống vật chất, tinh thần của công nhân.

Theo ông Nguyễn Bá Toán, năm nay phần lớn người lao động đều về quê ăn tết cùng gia đình. Chỉ có một số ít ở lại trực tết. Ðối với lực lượng này, ngoài các chế độ lương, thưởng như tất cả cán bộ, người lao động khác, Công ty sẽ tặng thêm mỗi người 2kg thịt lợn và 1 cặp bánh chưng. Ðồng thời, lên kế hoạch tổ chức vui xuân, đón tết ngay tại Công ty với tinh thần an toàn, tiết kiệm, đầm ấm. Cũng theo ông Toán, với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, ban lãnh đạo công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức khai xuân, ra quân sản xuất vào ngày 30/1 (tức ngày mùng 6 tết).

Quang Long
Bình luận
Back To Top