Giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời không để dịch viêm đường hô hấp cấp lây lan

14:38 - Thứ Hai, 03/02/2020 Lượt xem: 9683 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (3/2) Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn ban hành Chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tới các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Nhân viên y tế tại chốt kiểm dịch phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp tại địa bàn xã Quảng Lâm (huyện Mường Nhé) thực hiện phun phòng chống dịch cho các xe ô tô qua chốt kiểm dịch.

Để chủ động phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ thị không được chủ quan, giám sát chặt chẽ tình hình dịch, phát hiện và xử lý kịp thời không để dịch lây lan. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch này gây ra. Theo đó, Sở Y tế có trách nhiệm tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm (lưu ý các địa bàn trọng điểm như huyện: Mường Nhé, Điện Biên, Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ). Chỉ đạo công tác kiểm dịch tại Cửa khẩu quốc tế Tây Trang thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế; tại lối mở A Pa Chải phối hợp với bộ đội biên phòng giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp đi từ Việt Nam sang Trung Quốc trở về. Cùng với đó là tăng cường truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona cho cộng đồng để nhân dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch; cung cấp số điện thoại đường dây nóng, chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố xây dựng các khuyến cáo phòng chống dịch, bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona (nCoV) phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ thị các cơ quan tuyên truyền phối hợp với ngành Y tế tăng cường thời lượng truyền thông phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, hướng dẫn trên hệ thống thông tin đại chúng về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh cho nhân dân; thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh, chuyển tải các thông điệp, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này để nhân dân không hoang mang, khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội. Kiểm soát mạng xã hội, có biện pháp chấn chỉnh xử lý các thông tin trên mạng xã hội không đúng gây hoang mang trong xã hội.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top