Truyền thông về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp cho hàng nghìn người dân huyện Tủa Chùa

09:42 - Thứ Ba, 04/02/2020 Lượt xem: 10177 In bài viết

ĐBP - Ngày 3/2, Ủy ban MTTQ huyện Tủa Chùa phối hợp với các tổ chức thành viên trên địa bàn tổ chức truyền thông về phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra cho hàng nghìn người tại Hội xuân xã Sính Phình.

Sau khi được cán bộ MTTQ huyện Tủa Chùa tuyên truyền, vài người đã đeo khẩu trang y tế để phòng chống bệnh corona tại Hội xuân xã Sính Phình.

Cán bộ mặt trận huyện đã tập trung tuyên truyền tới người dân diễn biến tình hình dịch bệnh; sự nguy hiểm của dịch bệnh cũng như các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch bệnh (đeo khẩu trang, hạn chế đến những nơi đông người...). Qua đó giúp người dân trên địa bàn hiểu đúng về dịch bệnh, có kiến thức về phòng chống dịch bệnh để áp dụng các biện pháp phòng chống, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Cũng tại Hội xuân xã Sính Phình, cán bộ mặt trận huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục trong việc cưới, việc tang, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống nhằm thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Ông Lý A Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tủa Chùa cho biết: Hội xuân xã Sính Phình tập trung hàng nghìn người dân từ các xã phía Bắc của huyện đổ về tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian. Chính vì vậy việc tuyên truyền với quy mô lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia sẽ góp phần giúp bà con hiểu đúng về dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra; nhận thức rõ ý nghĩa của việc xóa bỏ hủ tục, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top