Cách ly 84 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai

16:21 - Chủ Nhật, 05/04/2020 Lượt xem: 9059 In bài viết

ĐBP - Qua rà soát các trường hợp đã khám, chữa bệnh và chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12 - 26/3, toàn tỉnh có 107 trường hợp. Căn cứ các yếu tố dịch tễ liên quan, Ban Chỉ đạo chống dịch các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã yêu cầu 84 trường hợp phải thực hiện cách ly y tế.

Trong số 84 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai có 3 trường hợp đang tiếp tục điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 10 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế; 7 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung các huyện: Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Xí nghiệp 79 Mường Nhé và Bệnh xá Quân y D40. 64 trường hợp thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm lần một đối với 25 trường hợp, trong đó 12 trường hợp có kết quả âm tính, 13 trường hợp đang chờ kết quả. Tất cả các trường hợp đang được theo dõi, cách ly đều khỏe mạnh, không ai có biểu hiện ho, sốt.

Hiện tỉnh đang đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp đã qua lại Bệnh viện Bạch Mai và các trường hợp nhập cảnh từ Lào, Trung Quốc về Việt Nam qua các cửa khẩu, lối mở từ  ngày 8/3, cũng như các trường hợp đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về Điện Biên mà chưa thực hiện cách ly để theo dõi sức khỏe và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top