Cùng cộng đồng sẻ chia trách nhiệm

07:48 - Thứ Hai, 06/04/2020 Lượt xem: 7887 In bài viết

ĐBP - Ðặc thù là huyện vùng cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, song những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào do các cấp phát động; điển hình là phong trào hiến máu tình nguyện.

Bà Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ chia sẻ: Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Do vậy, để hành động hiến máu trở thành phong trào với sự tình nguyện của cả cộng đồng, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Ðồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc tiền phong, gương mẫu đi đầu trong hoạt động hiến máu. Theo bà Yến, đối với những người tình nguyện hiến máu nhưng do nhiều yếu tố không thể hiến thì có thể tham gia vào việc vận động, cổ vũ bạn bè, người thân hưởng ứng hoạt động hiến máu, hỗ trợ hoạt động tiếp nhận máu...

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn huyện Nậm Pồ về hiến máu tình nguyện đã được cụ thể hóa thông qua những hành động, nghĩa cử cao đẹp tại Ngày hội hiến máu tình nguyện do Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức hàng năm. Liên tục từ năm 2015 đến nay, huyện Nậm Pồ không những đạt mà còn vượt chỉ tiêu về số người đăng ký tham gia hiến máu và số đơn vị máu mà Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh giao.

Năm 2015, huyện Nậm Pồ không được giao kế hoạch, chỉ tiêu vận động ngân hàng máu sống, tuy nhiên, căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương, ban chỉ đạo huyện đã họp thống nhất, đi đến quyết định vẫn tổ chức hiến máu tình nguyện. Với tinh thần trách nhiệm muốn chia sẻ với cộng đồng của cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện, kết thúc chương trình, ban tổ chức thu được 173 đơn vị máu. Với kết quả này, huyện Nậm Pồ là địa phương duy nhất trong tỉnh được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Trung ương tặng Ðĩa vàng.

Các năm từ 2016 - 2019, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Nậm Pồ tiếp tục lan tỏa sâu rộng và đạt nhiều kết quả đáng mừng. Hàng năm, số đơn vị máu thu về đều vượt chỉ tiêu tỉnh giao (năm sau cao hơn năm trước). Năm 2016 giao 120 đơn vị, kết quả thu về 220 đơn vị; năm 2017 giao 160 đơn vị, thu về 257 đơn vị; năm 2018 giao 170 đơn vị, thu về 317 đơn vị; năm 2019 giao 180 đơn vị, thu về 345 đơn vị.

Là người có 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện, anh Bùi Ðức Ba, cán bộ Văn phòng HÐND-UBND huyện Nậm Pồ chia sẻ: Hiến máu là nghĩa cử đẹp, thể hiện trách nhiệm của mỗi người với cộng đồng. Hành động này cần được nhân rộng để giúp những số phận không may mắn. Tôi cũng rất vui vì máu của mình có thể cứu giúp được người bệnh. Ðặc biệt, sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe mình vẫn tốt. Tôi mong rằng, thời gian tới sẽ tiếp tục được góp sức nhỏ của mình vào phong trào hiến máu của các cấp, ngành”.

“Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện thời gian qua thực sự đã trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan tỏa đến cộng đồng dân cư. Năm 2019 vừa qua, ngoài cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị tham gia hiến máu, huyện ghi nhận thêm 40 người dân tự nguyện đăng ký tham gia. Ðây thực sự là kết quả rất vui đối với những người làm công tác vận động hiến máu như chúng tôi” - bà Trần Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ nhấn mạnh.

Văn Quyết
Bình luận
Back To Top