Sáng nay không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19, dự kiến 18 ca được công bố khỏi bệnh

06:59 - Thứ Ba, 07/04/2020 Lượt xem: 8330 In bài viết

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ 18h ngày 6-4 đến 6h ngày 7-4, Việt Nam chưa ghi nhận thêm trường hợp mới mắc Covid-19. Đây là sáng thứ 3 liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19.

Trong số 245 trường hợp mắc Covid-19 hiện đã ghi nhận, có 153 người từ nước ngoài về nước (chiếm 62,4%) và 92 người lây nhiễm thứ phát. Việt Nam đã điều trị khỏi cho 95 trường hợp. Dự kiến trong ngày hôm nay sẽ có thêm 18 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 3 ca nặng, có 2 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 là bệnh nhân người Việt Nam 64 tuổi và bệnh nhân 88 tuổi, và 1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh chuyển từ thở máy không xâm nhập sang thở máy xâm nhập và ECMO (thiết bị tim, phổi nhân tạo). Ngoài ra, hiện có 32 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 30 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, căn cứ quy định của pháp luật hiện hành tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện, khẩn trương xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là các hành vi vi phạm không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch; chống đối người thi hành công vụ phòng, chống dịch; đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội; tái chế khẩu trang y tế đã qua sử dụng; sản xuất hàng giả, đầu cơ găm hàng, tăng giá trái pháp luật, gian lận thương mại, gây bất ổn thị trường...; nếu có dấu hiệu tội phạm phải chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan chức năng để điều tra, xử lý về hình sự.

Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành điều tra, xem xét, xử lý hình sự đối với các hành vi vi phạm có dấu hiệu cấu thành tội phạm hình sự. Các bộ, cơ quan và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo tình hình và kết quả thực hiện, gửi Bộ Y tế trước ngày 15-4. Bộ Y tế tổng hợp, báo cáo Thủ tướng trước ngày 17-4.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top