Vi phạm Chỉ thị 16, nhiều trường hợp bị xử phạt

10:22 - Thứ Tư, 08/04/2020 Lượt xem: 8131 In bài viết

Chiều 7-4, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết, vừa xử phạt chủ quán cà-phê 68 (đường Lê Hồng Phong, khóm 7, phường 8, TP Cà Mau) với mức 7,5 triệu đồng, vì vi phạm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Quán cà-phê tại TP Cà Mau vừa bị phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trong quá trình kiểm tra, lực lượng phòng chống dịch phường 8 phát hiện quán cà-phê 68 có sáu người ngồi uống cà-phê nhưng không đeo khẩu trang. Lực lượng liên ngành đã lập biên bản và xử phạt hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài phạt tiền, lực lượng chức năng còn tạm giữ các vật dụng (bàn, ghế ngồi) của quán nêu trên.

Lực lượng chức năng Cà Mau tạm giữ bàn, ghế quán cà-phê vi phạm.

Chủ tịch UBND Phường 8 Trần Quang Vinh, cho biết, thực hiện Chỉ thị số 16 và Công văn số 2100/UBND – KGVX của UBND tỉnh Cà Mau về phòng chống dịch Covid-19, vừa qua, lực lượng chức năng của phường đã tuyên truyền, ra quân nhắc nhở người dân bảo đảm an toàn trong mùa dịch và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không buôn bán trong mùa dịch.

“Đa số các hộ kinh doanh trên địa bàn chấp hành tốt nhưng còn một số quán, dù đã được nhắc nhở nhiều lần, vẫn không chấp hành. Vì thế, chúng tôi buộc phải xử phạt để răn đe, không để ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch chung của tỉnh và cả nước”, ông Vinh chia sẻ.

Ngoài trường hợp nêu trên, đến nay, Cà Mau đã xử phạt ít nhất hơn 20 trường hợp (mỗi trường hợp bị phạt 200.000 đồng) do không đeo khẩu trang nơi công cộng. Trong đó, UBND phường 8 xử phạt 13 trường hợp, tám trường hợp khác do UBND phường 5 xử phạt. Các trường hợp bị xử phạt áp dụng theo Điểm a (Khoản 1, Điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/3/2013) của Chính phủ.

Đến nay, Cà Mau chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Lực lượng chức năng tỉnh này đang thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Chính phủ, cũng như các văn bản chỉ đạo của Trung ương trong đợt cao điểm chống dịch Covid-19, đặc biệt là thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, hạn chế ra đường khi không cần thiết, đeo khẩu trang nơi công cộng, không để xảy ra tập trung đông người.

* Tối 7-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến nay, các cơ quan chức năng đã phối hợp chính quyền các địa phương trong tỉnh tiến hành xử vi phạm hành chính với số tiền là 95 triệu đồng đối với tám đối tượng đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook về tình hình dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh không chấp hành Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Đối với việc chấp hành các quy định, chỉ đạo theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 27-3 đến nay, lực lượng Công an các đơn vị, địa phương cùng chính quyền đã tuyên truyền, vận động, kiểm tra hơn 7.300 cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí; tuyên truyền, thông báo đến các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và các hoạt động tập trung đông người; thường xuyên giám sát, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện.

Kết quả, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập biên bản, tham mưu xử lý 77 trường hợp vi phạm hành chính liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, xử phạt hơn 55 triệu đồng vì vi phạm Chỉ thị 16 của Chính phủ.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top