Hiệu quả phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”

09:31 - Thứ Hai, 20/04/2020 Lượt xem: 7574 In bài viết

ĐBP - Xác định phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực thúc đẩy mỗi cán bộ chiến sĩ (CBCS) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Ðảng bộ, Chính quyền và nhân dân giao phó, những năm qua, Công an TP. Ðiện Biên Phủ luôn bám sát các đợt sinh hoạt chính trị, các phong trào thi đua do Công an tỉnh phát động, chủ động triển khai tới CBCS trong đơn vị thực hiện nghiêm túc. Qua 5 năm thực hiện, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác, chiến đấu, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), xây dựng lực lượng được các cấp chính quyền và nhân dân tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao.

Công an phường Nam Thanh tăng cường xuống tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thời gian qua, lãnh đạo Công an TP. Ðiện Biên Phủ đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ðảng, Nhà nước, của Bộ Công an về công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và các loại đối tượng, tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định các vụ, việc ngay tại cơ sở, không để gây phức tạp về ANTT. Ðã phát hiện, đấu tranh làm rõ hoạt động của 3 nhóm, 19 đối tượng ở nơi khác đến tuyên truyền tà đạo. Tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, quản lý tốt các đối tượng nghiện ma túy, lập 70 hồ sơ đưa các đối tượng đi cơ sở giáo dục; triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy.

Ðồng thời, tiếp tục nâng cao hiệu lực và phát huy hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về TTXH, công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực ANTT; tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT; làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Việc triển khai thực hiện công tác lập lại trật tự an toàn hành lang giao thông, trật tự đô thị lan tỏa, tạo sự hưởng ứng tích cực của nhân dân; đã phối hợp với UBND các xã, phường xây dựng 94 tổ tự quản về trật tự đô thị. Ðơn vị tiếp tục nhân rộng và phát triển các mô hình, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; xây dựng, triển khai thực hiện các mô hình mới như mô hình “Móc khóa an ninh”, mô hình “Nhóm zalo giữa cảnh sát khu vực kết nối với nhân dân trong công tác bảo đảm ANTT” đã đạt những hiệu quả thiết thực, góp phần bảo đảm ANTT ngay từ cơ sở.

Phường Nam Thanh là địa bàn rộng, mật độ dân cư đông đúc, địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh, làm ăn, buôn bán nên vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán lẻ các chất ma túy. Công an phường đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; duy trì hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, các cụm liên kết ANTT, lực lượng bảo vệ dân phố, bảo vệ các cơ quan trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã cung cấp 20 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an điều tra, khám phá được nhiều vụ án quan trọng, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Xác định việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua phải thường xuyên, liên tục, sâu rộng và lồng ghép với các cuộc vận động, các sự kiện chính trị của Ðảng, Nhà nước và của địa phương. Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” phải gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Ðảng để đẩy mạnh phong trào thi đua. Ðã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

Với những thành tích xuất sắc, 5 năm qua, Công an TP. Ðiện Biên Phủ đã được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Ðảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an; được các ngành, các cấp và nhân dân tin tưởng đánh giá cao. Ðã có 1 lượt tập thể được Chính phủ tặng Bằng khen; 1 lần nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an; 91 lượt tập thể được các cục nghiệp vụ (Bộ Công an), UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, ngành khen thưởng; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công hạng Ba; 20 lượt cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc, Huy chương Chiến sĩ vẻ vang các hạng, Bằng khen; 429 lượt cá nhân được Ban Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, ngành khen thưởng.

Bài, ảnh: Thu Trang (Công an tỉnh)
Bình luận
Back To Top